Friday, January 3, 2014

Những tên đường khó hiểu ở Hà Nội !!



Do những tấm biển tên đường được ghi bằng ký hiệu PS1, PS2, LS4, SD1, CD2... nhiều người sống ở khu đô thị Nam Trung Yên cũng không thể nhớ nổi và nhiều lần phải hỏi thăm đường.

Quanh khu đô thị Nam Trung Yên (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) hiện có rất nhiều tên đường kì lạ.
Trong khu đô thị Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) hiện có rất nhiều tên đường lạ. Những tên đường này không được đặt theo tên danh nhân, địa danh... mà là các chữ cái viết tắt rất khó hiểu như: PS1, PS2, LS3, LS4, LS5, SD1, SD2, CD2…
Có khoảng chục con đường đã hoàn thiện và được gắn biển theo các kí hiệu này.
Ông Vũ Văn Thủy (54 tuổi), bán nước ở đây đã lâu cho hay, cách đặt tên đường bằng chữ số này làm người dân rất khó hiểu, hay bị nhầm lẫn. "Dù tôi ở đây đã lâu nhưng mỗi khi đi lại vẫn phải hỏi thăm đường", ông Thủy cho biết thêm.
Còn cụ bà Nguyễn Thị Ngát, hiện ở cùng các con trong khu đô thị Nam Trung Yên cho biết thêm: Tôi đã cao tuổi rồi, nên nhìn mấy tên phố này cứ la lá nhau, không phân biệt được. Nhiều lần có người than vào nhà tôi chơi thì tôi và các con phải bảo đứng ở đầu đường Phạm Hùng đợi để người nhà ra đón vì sợ vào đây họ lạc đường khó tìm.
Còn theo bà Nguyễn Thị Ngát (cũng trong khu đô thị Nam Trung Yên), các tên đường này na ná nhau nên không phân biệt được. Nhiều lần người thân đến chơi, bà Ngát phải bảo đứng ở đầu đường Phạm Hùng đợi để ra đón vì sợ vào đây họ lạc đường.
Các biển đường tự tạo này không có biểu tượng Khuê Văn Các như quy định của thành phố.
Các biển đường tự tạo này không có biểu tượng Khuê Văn Các như quy định của thành phố.
chiều ngày 3/1, công ty Hà Thành đã cử người đi tháo rỡ những biển hiệu khó hiểu này. Và Những con đường ở khu đô thị Nam Trung Yên lại trở thành đường không tên.
Chiều 3/1, các công nhân của Công ty xây dựng Hà Thành đã đi tháo dỡ những biển hiệu khó hiểu này. 
Và Những con đường ở khu đô thị Nam Trung Yên lại trở thành đường không tên.
Và những con đường ở khu đô thị Nam Trung Yên lại trở thành đường không tên.
Viết Tuân

No comments:

Post a Comment