Tuesday, January 28, 2014

Đường đầy bụi, ăn Tết vui sao nổi?

TTO - Ngày tết đang cận kề nhưng những người dân dọc hai bên đường Đăng Nguyên Cẩn, P. 14, Q. 6, TP.HCM lại đóng cửa im ỉm suốt ngày, trong nhà không ai muốn lau chùi đồ đạc bởi bụi từ ngoài đường cứ bay tràn vào.
Trên đường ngổn ngang rác thải, vật liệu xây dựng - Ảnh: Mậu Trường

Một số nhà dân phải làm bậc thang tạm để vào nhà - Ảnh: Mậu Trường
Cát đá tấp đống trước cửa nhà dân - Ảnh: Mậu Trường
Người dân sống trên đường này cho biết chưa có cái tết nào buồn như tết năm nay. Những năm trước, không khí chuẩn bị tết rộn rã khắp tuyến đường, thậm chí một số nhà còn nhóm bếp bên đường để nấu bánh chưng. “Còn năm nay không ai muốn mở cửa bước ra đường vì bụi bay mù mịt do con đường thi công dở dang. Thử hỏi ăn tết như vậy vui sao được”, một người dân than thở.
Theo người dân, con đường được thi công từ nhiều tháng nay đến gần tết, dù người dân gây áp lực, hối thúc nhưng kết quả chỉ còn hai ngày nữa tết mà công trình vẫn ngổn ngang.
Theo ghi nhận của chúng tôi sáng 28-1, con đường dài khoảng 1km này đang thi công dở dang. Hai bên đường đơn vị thi công tập kết cát, đá ngổn ngang choán trước cửa nhà dân. Dưới lòng đường đá dăm lởm chởm và bụi bay mù mịt. Được biết, tại đây đang thực hiện Công trình nâng cấp đường Đặng Nguyên Cẩn (thuộc gói thầu XL 12  TP4) do Ban quản lý dự án nâng cấp đô thị TP.HCM làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty TNHH liên doanh xây dựng VIC.
Cùng ngày, sau khi nhận thông tin từ báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Bật Hận - phó chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết sẽ kiểm tra và có hướng xử lý ngay trong ngày.
MẬU TRƯỜNG

No comments:

Post a Comment