Tuesday, January 28, 2014

82 tuổi, 35 năm tha hương, 10 năm chưa biết tết

TNO) Rời quê đã 35 năm, thâm niên 10 năm đi bán vé số để tự mình nuôi sống bản thân, và cũng là ngần ấy năm cụ chưa hề biết một lần vui tết. Cụ già có hoàn cảnh đáng thương ấy là Nguyễn Văn Minh, 82 tuổi, hiện thường trú tại ấp Cây Thông Ngoài, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc (Kiên Giang).

Cụ già 82 tuổi bán vé số 10 năm chưa biết vui tết
Cụ Minh mời khách mua vé số tại quán cà phê trên đường Hùng Vương, thị trấn Dương Đông - Ảnh: Giang Sơn
Đã nhiều năm nay, nhiều người dân ở thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang) không lạ với hình ảnh một cụ già có chòm râu bạc hằng ngày vẫn đi vào các quán nước, quán ăn với đôi tay run run mời khách mua vé số.
Cụ Minh cho biết quê quán ở xã Kỳ Sơn (huyện Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam). Năm 1979, cụ dẫn theo vợ và 6 người con vào sinh sống lập nghiệp tại Phú Quốc.
Chia sẻ với Thanh Niên Online, cụ Nguyễn Văn Minh cho biết những năm trước khi bán vé số, cụ đi làm thuê, làm mướn để kiếm sống. Nhưng gần 10 năm nay, tuy tuổi đã cao, sức đã yếu, các con đã có gia đình ở riêng nhưng đều nghèo khó vì vậy cụ Minh vẫn phải đi bán vé số để tự nuôi sống bản thân.
Mỗi ngày, từ tờ mờ sáng, cụ Minh đã bắt đầu đi bán vé số với hành trình khoảng 15 - 20 km. Lâu lâu thấy khỏe, cụ lại lội bộ từ thị trấn Dương Đông đến ấp Bãi Vồng, xã Hàm Ninh, với hành trình đi về gần 30 km.
Cụ Minh còn cho biết thêm gần 10 năm nay cụ chẳng bao giờ biết hưởng không khí vui chơi ngày tết vì chẳng có ngày nào nghỉ bán vé số và cũng đã 35 năm nay dù rất nhớ quê hương nhưng cụ không có tiền để về quê.
Giang Sơn

No comments:

Post a Comment