Tuesday, January 28, 2014

Tổ CSGT “lập chốt”; Chiến sĩ CSGT"vời xe"; đút tay túi quần...

(PL&XH)- Tổ CSGT làm nhiệm vụ tuần tra nhưng dừng tại một điểm tới 2 tiếng đồng hồ. Quá trình thực hiện nhiệm vụ còn thể hiện sai phạm về quy trình như kiểm tra “nhanh”; dừng xe bằng động tác… “vời xe”...


Theo thông tin và tài liệu bạn đọc phản ánh, cung cấp đến PV báo PL&XH, ngày 10-1-2014, tại tỉnh lộ 477, thuộc địa bàn xã Gia Lộc, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình có một Tổ CSGT làm nhiệm vụ biểu hiện nhiều sai phạm như “lập chốt”, dừng xe không đúng động tác, đút tay túi quần trong khi thi hành nhiệm vụ.

Tại địa điểm trên, Tổ công tác cùng chiếc xe chuyên dụng mang BKS:35A-022.23 đã “cắm chốt” làm nhiệm vụ từ thời gian nào không rõ, nhưng trong khoảng thời gian từ 11g16, bạn đọc này chứng kiến Tổ CSGT đã làm nhiệm vụ, và trong suốt thời gian hơn 2 tiếng đồng hồ, đến 13g35 thì Tổ CSGT nói trên vẫn làm nhiệm vụ tại vị trí trên, mặc dù không có tình huống phải xử lý kéo dài như tai nạn giao thông, lái xe thiếu hợp tác...



Chiến sĩ CSGT này "chưa thuộc" động tác...?
Trong khi Tổ công tác có 3-4 chiến sĩ CSGT, nhưng lúc nào cũng chỉ có 1 chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ dừng xe, những người còn lại thì ngồi trong một nhà người dân gần đó. Trong suốt thời gian được chứng kiến, có nhiều phương tiện tham gia giao thông (chủ yếu là xe tải) bị dừng, nhưng không có xe nào bị kiểm tra phương tiện, mà hầu hết các xe chỉ bị mất 20-30 giây để chiến sĩ CSGT kiểm tra giấy tờ “nhanh”.

Qua đường dây nóng của Phòng CSGT tỉnh Ninh Bình, ngày 14-1-2014, một cán bộ trực đường dây nóng của Phòng khẳng định chiếc xe mang BKS:35A-022.23 là xe chuyên dụng phục vụ tuần tra của Phòng CSGT, và tuyến đường 447 là phạm vi tuần tra của Phòng CSGT.


Lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Ninh bình nghĩ gì về những động tác phản cảm này?

Như vậy, với nhiệm vụ tuần tra kiểm soát nhưng Tổ CSGT nói trên đã có nhiều biểu hiện sai phạm là dừng xe tại một điểm quá thời gian quy định (Quy định của ngành Công an là CSGT làm nhiệm vụ tuần tra không được dừng tại một điểm quá 90 phút, mời bạn đọc tham khảo bài "Khó như CSGT... lập chốt" - đăng trên báo PL&XH số ra ngày 1-10-2013); tiến hành kiểm tra phương tiện vi phạm “nhanh”…

Khi liên hệ để xác minh thông tin bạn đọc phản ánh, người trực đường dây nóng của Phòng CSGT tỉnh Ninh Bình cho biết: "Chị cần đến liên hệ công tác với Phòng Công tác Chính trị". Xin hỏi: "Lãnh đạo phòng CSGT tỉnh Ninh Bình có được để phát ngôn, cung cấp thông tin, trả lời báo chí về những thông tin bạn đọc phản ánh hay không"? Trong khi quy định về phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan này! Phòng CSGT tỉnh Ninh Bình, Công an tỉnh Ninh Bình cần làm rõ, đồng thời xử lý những sai phạm của Tổ CSGT nói trên, hồi âm nội dung báo PL&XH phản ánh để tiếp tục được thông tin đến bạn đọc…
Nguyễn Khuê

No comments:

Post a Comment