Tuesday, January 28, 2014

Ngày đầu nghỉ Tết: 24 người chết vì tai nạn giao thông


Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ngày 28/1 - ngày đầu tiên nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, cả nước xảy ra 55 vụ tai nạn giao thông.
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông.  
Trong số này có 54 vụ tai nạn đường bộ làm 23 người chết, 43 người bị thương, một vụ tai nạn đường sắt làm 1 người chết. Điển hình là vụ tai nạn tại đoạn đường cong thuộc đèo Cả, thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, làm 2 người bị thương nặng, gây ách tắc giao thông đường sắt nhiều giờ.
Cũng trong ngày 28/1, lực lượng cảnh sát giao thông cả nước đã xử lý gần 4.100 vụ vi phạm trật tự an toàn giao thông; phạt hành chính 1,2 tỷ đồng, tạm giữ 4 xe ôtô, 656 xe môtô.
Trước đó, trong ngày làm việc cuối cùng (27/1), tình trạng kẹt cứng tại các nút giao thông đã không xảy ra. Đến 18 giờ, các tuyến trọng điểm không còn tình trạng tắc đường.
Tuy nhiên, cuối giờ chiều 27/1, một vụ cháy xe khách giường nằm trên đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ đã khiến xe cộ ùn ứ trên tuyến.
Trong ngày, các chuyến tàu rời Hà Nội đều chật cứng khách, trong khi các bến xe lại vắng khách. Đã tái xuất hiện tình trạng taxi dù và gian lận giá cước, xảy ra một số tranh cãi giá cước giữa khách hàng với một số hãng taxi như Sông Hồng, Thủ Đô và một số xe không có thương hiệu.
Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, mỗi ngày, đường dây nóng về an toàn giao thông dịp Tết Giáp Ngọ nhận được nhiều cuộc điện thoại phản ánh về tình trạng nhồi nhét khách và bỏ rơi khách dọc đường trên một số tuyến đường ngắn từ Mỹ Đình đi Thái Bình, Thanh Hóa...
Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải và Ban An toàn giao thông địa phương kiểm tra, xử lý.
Lực lượng chức năng đã xử lý 3 nhà xe vi phạm gồm nhà xe Dần Giang (chạy từ bến xe Nước Ngầm đi Hồng Lĩnh-Hà Tĩnh) bỏ rơi khách dọc đường, xe khách mang biển kiểm soát 37B-00011 (chạy tuyến Mỹ Đình-Nghệ An) và xe khách của nhà xe Thủy Chính (chạy tuyến Mỹ Đình-Phú Thọ) chở quá số người quy định.
Theo VietnamPlus

No comments:

Post a Comment