Tuesday, January 14, 2014

Thu hơn 1,5 tỉ đồng trục lợi từ sử dụng hồ sơ thương binh giả



Thứ ba, 2014-01-14 12:49:01 - Nguồn: ThanhNien.com.vn
Ngày 14.1, ông Lê Hải Lý, Trưởng phòng Người có công Sở LĐ-TB-XH Đắk Lắk, cho biết hiện đơn vị này đã thu lại được 1,53 tỉ đồng từ những người bị phát hiện dùng hồ sơ thương binh, bệnh binh giả để chiếm đoạt tiền chế độ trợ cấp của Nhà nước.
Từ năm 2012-2013, Phòng Người có công phát hiện 46 trường hợp dùng hồ sơ giả để hưởng chế độ tổng cộng 1,93 tỉ đồng. Phần lớn, hồ sơ thương binh, bệnh binh giả được đăng ký theo hình thức chuyển vùng từ các tỉnh phía bắc vào Đắk Lắk, với đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết.
Tuy nhiên, qua kiểm tra, đối chiếu giữa Sở LĐ-TB-XH các tỉnh nơi chuyển đi và nơi nhận, các hồ sơ giả mới bị phát hiện. Có những trường hợp chưa từng tham gia quân đội vẫn làm được hồ sơ thương binh, bệnh binh giả.
Theo ông Lý, sắp tới Phòng này sẽ tiến hành rà soát, kiểm tra để chuyển cơ quan pháp luật xử lý các hồ sơ có dấu hiệu giả mạo đăng ký hưởng chế độ từ năm 2011 trở về trước.
Liên quan đến vụ án  thương, bệnh binh để trục lợi này, mới đây Viện KSND tỉnh Đắk Lắk đã hoàn tất cáo trạng truy tố 43 bị can phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
                                                                                                  T.N.Quyền

No comments:

Post a Comment