Tuesday, January 14, 2014

Hội nghị Tư lệnh lực lượng thực thi pháp luật trên biển



Thứ ba, 2014-01-14 11:28:01 - Nguồn: VOV.vn
VOV.VN - Chủ đề Diễn đàn năm nay là “Tăng cường hợp tác, chia sẻ thông tin, đảm bảo an ninh, an toàn trên biển”
Sáng nay (14/01), Hội nghị Tư lệnh lực lượng thực thi pháp luật trên biển các Quốc gia Vùng Vịnh Thái Lan lần thứ 3 với chủ đề: “Tăng cường hợp tác, chia sẻ thông tin, đảm bảo an ninh, an toàn trên biển” được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.
Tham dự Hội nghị gồm có 24 đại biểu thuộc lực lượng thực thi pháp luật trên biển của 4 quốc gia thuộc vùng Vịnh Thái Lan (Campuchia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam). Đoàn Cảnh sát biển Việt Nam do Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển làm trưởng đoàn tham dự và chủ trì Hội nghị.
Hội nghị lần này nhằm đánh giá kết quả hợp tác, đánh giá tình hình an ninh, trật tự vùng biển Vịnh Thái Lan, chia sẻ kinh nghiệm nâng cao hiệu quả trong việc thi hành pháp luật trên biển; đồng thời, tạo sự tin cậy, hiểu biết và đồng thuận giữa các cơ quan thực thi pháp luật trên biển của các Quốc gia Vùng Vịnh Thái Lan trong xử lý những thách thức hiện hữu đối với vấn đề an ninh biển; xác định mục tiêu và lĩnh vực hợp tác chung giữa các quốc gia để đảm bảo an ninh, an toàn trên các vùng biển trong khu vực.
Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu khai mạc, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam nhấn mạnh: “Tôi tin tưởng rằng, sau Hội nghị này các quốc gia trong khu vực Vịnh Thái Lan sẽ thúc đẩy những lĩnh vực hợp tác cụ thể song phương và đa phương. Hoạt động của lực lượng thực thi pháp luật trên biển của quốc gia vùng Vịnh thể hiện vai trò là lực lượng chấp pháp, lực lượng nòng cốt, chủ trì trong giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn trên vùng Vịnh Thái Lan. Tôi tin rằng các đoàn có nhiều sáng kiến về hợp tác, như: việc chia sẻ thông tin; thiết lập đường dây liên lạc nóng để giải quyết các vấn đề phát sinh trên biển trong phạm vi thẩm quyền của mỗi lực lượng; đào tạo nguồn nhân lực cũng như tìm kiếm cứu nạn.”
Hội nghị Tư lệnh lực lượng thực thi pháp luật các Quốc gia Vùng Vịnh Thái Lan là cơ hội tốt để các quốc gia trong khu vực Vùng Vịnh Thái Lan trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về an ninh trên biển. Tăng cường sự hợp tác, phát triển mối quan hệ song phương và tiểu khu vực trong việc đảm bảo, an ninh, an toàn trên biển ở Vịnh Thái Lan.
Theo chương trình nghị sự, Hội nghị sẽ kết thúc vào ngày 16/01./.
Nguyễn Khắc Vượt/ BTL Cảnh sát biển

No comments:

Post a Comment