Tuesday, January 14, 2014

Cận Tết, 7 thứ trưởng giao thông lại vi hành



Thứ ba, 2014-01-14 10:39:01 - Nguồn: Docbao.vn
Sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, công an phải mặc thường phục vi hành tìm nguyên nhân "tất cả đều đúng mà sao tai nạn lại tăng, người chết vẫn nhiều", ngay lập tức Bộ GTVT đã lập 7 đoàn thanh tra do 7 thứ trưởng dẫn đầu xuất quân kiểm tra những điểm nóng về ATGT. Cho đến nay, thời điểm cận Tết, các thứ trưởng vẫn tiếp tục thực hiện những chuyến vi hành.

Gần Tết phải kiểm tra ATGT nghiêm ngặt

Liên hệ với các thứ trưởng của Bộ GTVT trong thời gian gần đây, PV đều nhận được những chia sẻ là các thứ trưởng đều đang đi công tác tại các tỉnh. 
 
Trao đổi với chúng tôi, ngày 13/1, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết: "Hiện tại, tất cả các thứ trưởng đang đi vi hành các tỉnh hết rồi, không ai ở nhà vì đang phải thực hiện chương trình ra quân".
 
Ngay chính bản thân Thứ trưởng Trường cũng cho biết là ông đang đi công tác trên tỉnh Bắc Cạn, thuộc vùng núi phía Bắc, nơi đang có đợt rét kéo dài tràn về, nhưng ông vẫn đang hoàn thành nhiệm vụ của mình. 

7 Thứ trưởng Bộ GTVT vẫn đang đi vi hành những ngày cận Tết để kiểm tra ATGT
 tại các tỉnh
 
Theo lời ông Trường, trong đợt ra quân vi hành lần này, 7 thứ trưởng GTVT sẽ phải đi 9 tỉnh, nhằm mục đích tới các địa phương nắm tình hình và giải quyết việc đảm bảo an toàn giao thông, quản lý vận tải trong thời gian cận Tết.  Bởi cuối năm là thời điểm phải sát sao quản lý, kiểm tra chất lượng các công trình giao thông đảm bảo ATGT dịp Tết nguyên đán. 

Cùng ngày, khi PV liên hệ với ông Trương Tấn Viên, Thứ trưởng Bộ GTVT, ông Viên cũng cho hay là đang đi công tác tại tỉnh, ngày 15/1/2014 mới về Hà Nội. 
 
Đừng can thiệp để làm việc công tâm
 
Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng GTVT, cho rằng, ATGT là vấn đề hệ trọng, được cả hệ thống chính trị quan tâm. Khi Bộ GTVT cử các thứ trưởng đi làm việc với người đứng đầu tỉnh, các quan chức nếu có ý định can thiệp cũng khó dám bộc lộ. 
 
“Mong muốn là đừng ai can thiệp để chúng tôi làm việc một cách công tâm. Nếu ai can thiệp, tôi khẳng định luôn là không được. Thực tế, từ khi kế hoạch thanh tra được công bố, chưa có ai gọi điện hỏi dò hay can thiệp. Chỉ có các nhà báo gọi điện hỏi để đi cùng đưa tin. Tôi sẵn sàng mời báo chí đưa tin và giám sát” - ông Công nói.
 
Trong khi đó, Thanh tra Bộ GTVT cho biết, đoàn kiểm tra sẽ tập trung kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT trong lĩnh vực vận tải đường bộ.
 
Đồng thời thanh tra ở các địa phương có nhiều đầu mối giao thông, có tình hình giao thông phức tạp, có số lượng doanh nghiệp và phương tiện kinh doanh vận tải đường bộ cao.
 
Ông Nguyễn Văn Huyện - Chánh thanh tra Bộ GTVT cho hay, mục đích thanh tra nhằm phát hiện những tồn tại, bất cập, sai phạm trong công tác quản lý vận tải, đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ.
 
Bên cạnh đó, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những cơ sở kinh doanh vận tải không thực hiện phương án kinh doanh đã đăng ký và để xảy ra TNGT thông nghiêm trọng; những cơ sở đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe không đạt các điều kiện theo quy định.
 
Trước đó, ngày 15/7/2013, đoàn thanh tra do 7 thứ trưởng dẫn đầu đã bắt đầu thanh tra ở các địa phương có xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng, 10 địa phương, 21 tỉnh thành có tai nạn giao thông tăng cao trong 6 tháng qua. Đầu tháng 8/2013, các thứ trưởng đã có báo cáo kết quả về Bộ. 
 
Tháng 1/2014, Bộ GTVT báo cáo Chính phủ kết quả kiểm tra về quản lý hoạt động vận tải do 7 Thứ trưởng trực tiếp “vi hành”. Theo đó, kiến nghị Chính phủ phê bình, nhắc nhở 18/21 tỉnh và thành phố có nhiều yếu kém, buông lỏng quản lý dẫn đến sai phạm.

Theo Thanh Huyền (Đất Việt)

No comments:

Post a Comment