Tuesday, January 14, 2014

Rải tờ rơi tố cáo cán bộ xã quan hệ bất chính

Gần đây tại xã Bình Giã (huyện Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu) xuất hiện nhiều tờ rơi tố cáo một cán bộ xã đã có những việc làm sai trái như quan hệ bất chính với người cháu, không băng cấp, trộm tài sản cơ quan..

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Thắng (bên phải) trao đổi với phóng viên báo BR-VT chung quanh những tờ rơi tố cáo ông Thắng.
Người trong cuộc nói gì?
Nội dung của những tờ rơi này tố cáo ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐND, Thường trực Đảng ủy xã Bình Giã có quan hệ bất chính với người cháu của mình. Nội dung tờ rơi còn tố cáo, ông Thắng không có bằng cấp và có hành vi trộm tài sản của cơ quan.
Trao đổi với phóng viên, ông Thắng cho biết, những thông tin trong các tờ rơi trên là vu khống, nhằm hạ uy tín của ông. Ông Thắng cho biết thêm, trước đó giữa gia đình ông và gia đình ông Nguyễn Hữu Cường (em vợ) có xảy ra mâu thuẫn về đất đai nên ông Cường đã đổ tội cho ông có quan hệ với con gái của ông Cường (gọi ông Thắng là dượng).
Còn bà Nguyễn Thị Lộc (vợ ông Thắng) khẳng định, chuyện ông Thắng quan hệ với cháu của mình chỉ là tin đồn. Bà Lộc kể: Hôm đó (vào một buổi trưa bà không nhớ rõ ngày, chỉ nhớ vào tháng 10-2013), bên nhà mẹ bà Lộc có việc, nên mọi người tập trung ăn uống tại đó. Xong việc, ông Thắng về nhà trước.
Một lúc sau (khoảng 1-2 giờ chiều), ông Cường (em ruột bà Lộc) cầm chiếc áo mưa chạy đến nhà bà Lộc hô hoán rằng, ông Thắng hiếp dâm con mình. Lúc đó, ông Thắng đang hát karaoke tại nhà. Vì vậy, bà Lộc cho rằng không thể nói ông Thắng đã làm chuyện sai trái này. “Sở dĩ lâu nay vợ chồng tôi im lặng là chưa biết cụ thể người nào đã tung tin đồn này. Nếu chồng tôi có làm chuyện bại hoại như vậy thì vợ chồng nó (ông Cường - PV) và tôi không để yên”, bà Lộc nói.
Tiếp xúc với phóng viên, bà Hoàng Thị Thanh Thúy (vợ ông Cường) cho biết, vào khoảng 3 giờ chiều một ngày tháng 6-2012 (không phải tháng 10-2013 như bà Lộc nói), vợ chồng bà đã “bắt tại trận” ông Thắng và con gái của bà không một mảnh vải che thân trong vườn cà phê của nhà ông Thắng. Bà Thúy đã lôi ông Thắng về nhà mình, còn ông Cường cầm chiếc áo mưa làm bằng chứng chạy sang gọi bà Lộc.
“Trước đó, tôi đã theo dõi và biết con tôi có những biểu hiện khả nghi nên mới phát hiện sự việc. Nể tình anh em nên gia đình tôi không muốn làm to chuyện”, bà Thúy nói. Bà Thúy cũng cho biết thêm, trước đó gia đình ông Thắng có hứa cho gia đình bà 50m2 đất thổ cư nhưng không giữ lời.
Vụ việc đang được xác minh
Ông Đỗ Văn Ái, Chủ tịch UBND xã Bình Giã, cho biết gần đây xã cũng đã nhận được những tờ rơi tố cáo ông Thắng. Nội dung của các tờ rơi trên tố cáo ông Nguyễn Văn Thắng đã có hành vi trái đạo đức với người cháu của mình, không bằng cấp và ăn trộm máy cắt cỏ. Sau khi nhận được những tờ rơi trên, Đảng ủy xã đã chỉ đạo Công an xã xác minh vụ việc nhưng chưa có kết luận.
Còn bà Trần Thị Búp, Bí thư Đảng ủy xã Bình Giã cho biết, ngoài những tờ rơi tố cáo ông Thắng, còn có những tờ rơi tố cáo bà bao che cho những việc làm sai trái của ông Thắng (tờ rơi ngày 2-1-2014). Vụ việc đã được báo cáo Thường trực huyện ủy để xin ý kiến chỉ đạo. “Khi nhận được những tờ rơi này tôi rất buồn. Vì vậy, tôi muốn các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc”, bà Búp nói.
Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại về những thông tin liên quan tới cán bộ tại xã Bình Giã, ông Lê Minh Đức, Bí thư huyện ủy Châu Đức cho biết, Thường trực huyện ủy Châu Đức đã nhận được báo cáo từ Đảng ủy xã Bình Giã về những tờ rơi tố cáo ông Nguyễn Văn Thắng nhưng đó là những thông tin nặc danh. Vì vậy, Thường trực huyện ủy đã chỉ đạo Ủy ban kiểm tra huyện ủy xác minh thực hư. “Khi nào có kết quả vụ việc chúng tôi sẽ có thông tin chính thức”- ông Đức nói.

Theo NGUYỄN ANH (Bà Rịa-Vũng Tàu Online)

No comments:

Post a Comment