Monday, January 13, 2014

Tăng 50% vũ khí chính xác cho pháo đài bay B-52

Nhờ các hệ thống thả bom và tên lửa mới, sức chứa vũ khí chính xác cao của pháo đài bay sẽ tăng lên ít nhất 50%.
B-52 (Không quân Mỹ)
Tập đoàn chế tạo máy bay Mỹ Boeing đã nhận được hợp đồng phát triển các hệ thống thả vũ khí kiểu băng chuyền cho máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress, Không quân Mỹ thông báo.

Hợp đồng trị giá 24,6 triệu USD. Nhờ các hệ thống thả bom và tên lửa mới, sức chứa vũ khí chính xác cao của pháo đài bay sẽ tăng lên ít nhất 50%.

Theo điều kiện hợp đồng, Boeing sẽ hoàn thiện cơ cấu băng chuyền hiện có trong các khoang bom bên trong của B-52. Ở giai đoạn 1 của chương trình, Boeing sẽ sản xuất 3 mẫu chế thử cơ cấu thả để thử nghiệm và đánh giá.

Dự kiến, vào tháng 3/2016, các hệ thống thả vũ khí mới sẽ được nhận vào trang bị. Nhờ những cơ cấu mới, B-52 sẽ có thể mang đạn dược chính xác cao không chỉ ở các điểm treo ngoài mà cả trong các khoang bom.

Theo thiết kế tương lai, ở giai đoạn 1, B-52 sẽ có thể mang trong các khoang bom bên trong 24 bom có điều khiển JDAM cỡ 227 kg hay 20 bom JDAM cỡ 907 kg. Sau đó, các cơ cấu thả vũ khí sẽ được bổ sung các hệ thống phối hợp với tên lửa hành trình JASSM và JASSM-ER, cũng như các máy bay không người lái-mục tiêu giả MALD mang các hệ thống chế áp vô tuyến điện tử.

Nguồn: Lenta, 9.1.2014.

No comments:

Post a Comment