Monday, January 13, 2014

La liệt công trình sai phạm trên khu "đất vàng" đang "thách đố" chính quyền



(Dân trí) - Sau nhiều lần cưỡng chế bất thành hàng loạt công trình "xẻ thịt" khu "đất vàng" A7, UBND phường Yên Hòa đã ra "tối hậu thư" yêu cầu chủ công trình tự tháo dỡ xong trước ngày 10/1. Thế nhưng, quá hạn này, sai phạm trên khu "đất vàng" vẫn đang "thách đố" chính quyền. 
 

Sau loạt bài của báo điện tử Dân trí phản ánh thực trạng lộn xộn, tranh nhau "xẻ thịt" khu "đất vàng" A7 Nam Trung Yên - Yên Hòa - Cầu Giấy (Hà Nội) vốn từng được quy hoạch xây dựng bãi đỗ xe ô tô nhằm giảm tình trạng quá tải trong nội thành, UBND phường Yên Hòa cũng bức xúc ra "tối hậu thư" yêu cầu những chủ hộ kinh doanh tại đây dỡ bỏ các công trình xây dựng vi phạm. Hạn chót cho các công trình này là ngày 10/1/2014.
 
Chiều ngày 12/1, hoạt động kinh doanh tại khu "đất vàng" A7 vẫn diễn ra sôi động bất chấp yêu cầu tự tháo dỡ của phường Yên Hòa.
 
Được biết, chủ đầu tư quản lý khu đất là Công ty Cổ phần thể thao võ thuật tài năng trẻ. Đơn vị này đã từng "chống lệnh" cưỡng chế hàng loạt các công trình vi phạm xây dựng trên khu đất A7 của UBND phường Yên Hòa.
 
Tuy nhiên, ngày 12/1, sau thời hạn yêu của của UBND phường Yên Hòa, PV Dân trí đã khảo sát lại khu vực vi phạm, pháp hiện việc kinh doanh tại đây không những không tạm dừng mà còn có phần sôi động hơn. Mặc dù, một số biển hiệu đã được gỡ xuống theo kiểu lấy lệ thì hoạt động kinh doanh sân bóng, quán ăn, thu mua sắt vụn vẫn hút khách tấp nập.
 
Công trình vi phạm vẫn án binh bất động.
Công trình vi phạm vẫn án binh bất động.
Công trình vi phạm vẫn "án binh bất động".
Một chủ hộ bán hàng ăn cho biết rằng, chỉ dự định nghỉ bán hàng một thời gian cho tình hình tạm lắng xuống chứ không có ý định phá dỡ căn nhà được dựng lên để làm quán và chỗ ăn, ngủ. Một số hàng quán đã tạm nghỉ bán nhưng không có dấu hiệu “xê dịch” mà vẫn tồn tại trên khu đất.
Trước đó, ông Nguyễn Kim Sơn - Phó chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho biết: Chiều ngày 7/1, UBND phường Yên Hòa đã ra “tối hậu thư” yêu cầu những chủ hộ kinh doanh tại đây dỡ bỏ các công trình xây dựng vi phạm. Hạn chót cho các công trình này là ngày 10/1/2014. Trong trường hợp các cá nhân, tập thể không tuân thủ theo quyết định, phường sẽ tiến hành lập kế hoạch và tổ chức lực lượng tiến hành tháo dỡ giải phóng lô đất A7 trước ngày 20/1.
 
Sân bóng tháo biển lấy lệ nhưng vẫn kinh doanh tấp nập.
Sân bóng tháo biển lấy lệ nhưng vẫn kinh doanh tấp nập.
Sân bóng tháo biển lấy lệ nhưng vẫn kinh doanh tấp nập.
Như vậy, dường như chủ các công trình kinh doanh trái phép tại khu đất A7 đang có hành vi "thách đố" sự vào cuộc của UBND phường Yên Hòa. Với hành vi vi phạm trắng trợn này, dư luận đang trông đợi vào sự giải quyết dứt điểm của chính quyền địa phương để đảm bảo sự thượng tôn pháp luật.
Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc.
Anh Thế - Hoành Sơn

No comments:

Post a Comment