Thursday, December 19, 2013

Cầm 700 lượng vàng giả lấy tiền cá độ bóng đá

Thua cá độ bóng đá rất nhiều tiền, 2 thanh niên cầu cứu cán bộ ngân hàng và được bày cách mua gần 700 lượng vàng giả mang vào nhà băng cầm cố, lấy tiền đánh bạc tiếp.

Ngày 19/12, Công an huyện Cái Nước (Cà Mau) tạm giữ hình sự Dương Minh Giỏi (30 tuổi) và Phan Văn Hải (34 tuổi, cùng ngụ thị trấn Cái Nước) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nơi đây đang xin ý kiến Công an tỉnh Cà Mau về thẩm quyền điều tra vì giá trị tài sản trong vụ án dùng vàng giả cầm cố ngân hàng lên đến gần 19 tỷ đồng.
Sau khi đầu thú, Giỏi và Hải khai nhận, cuối năm 2009 thua cá bộ bóng đá với số tiền lớn. Do Dương Thanh Tuấn (38 tuổi, anh Giỏi) làm cán bộ ngân hàng, Giỏi cùng bạn cầu cứu người này và được bày cách mua vàng giả ở các chợ trong tỉnh mang về làm tài sản cầm cố.
Với nhiệm vị thẩm định vàng tại Phòng giao dịch Đầm Cùng thuộc Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cái Nước, Tuấn đã xác nhận gần 700 lượng vàng giả của đồng bọn đưa vào là vàng thật. Tin tưởng cán bộ thẩm định, ngân hàng đã lập 66 hợp đồng, giải ngân cho đồng bọn của Tuấn chiếm đoạt gần 19 tỷ đồng chia nhau tiêu xài, trả nợ, nướng tiếp vào cá độ bóng đá và thua hết.
Ngày 13/12, hành vi của Tuấn bị phát hiện. Giải trình với tổ chức, Tuấn thừa nhận sai phạm và đến công an tự thú trước khi bị đình chỉ công tác phục vụ điều tra.
Duy Khang

No comments:

Post a Comment