Friday, May 3, 2024

Quảng Trị: Một phó chánh án bị đâm trọng thương tại trụ sở

 QUẢNG TRỊ, Việt Nam (NV) – Nhà chức trách xác nhận, ông Nguyễn Văn Quý, phó chánh án Tòa Án Huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, đã qua cơn nguy kịch sau khi bị đâm trọng thương ngay tại phòng làm việc ở trụ sở tòa án này.

Báo Thanh Niên hôm 3 Tháng Năm cho hay, vụ việc xảy ra vào lúc 3 giờ chiều 2 Tháng Năm, một số vật dụng trong phòng làm việc của ông Quý tại trụ sở tòa án bị hất đổ, nhiều vết máu tung tóe ở dưới sàn nhà và trên bàn.

Phòng làm việc của ông Quý sau khi ông này bị đâm. (Hình: Thanh Lộc/Thanh Niên)

Sau khi bị đâm bằng kéo, ông Quý được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Trị trong tình trạng có một số vết thương ở vùng bụng, hông và bả vai.

Hiện ông Quý đã được mổ và đang được các bác sĩ theo dõi.

Liên quan vụ việc, bản tin cập nhật sau đó của báo Thanh Niên cho biết, nghi can Trần Văn Tuân, 51 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế, đã bị bắt cùng tang vật gây án là một cái kéo nhọn.

Nghi can Tuân được ghi nhận từng là bị cáo trong một vụ án trước đó do ông Nguyễn Văn Quý làm chủ tọa, và bị ông này kết án ba năm tù nhưng được tại ngoại, chưa đến thời điểm phải thi hành án.

Tại đồn công an, nghi can Tuân cho rằng mình bị ông Quý xử nặng, không cho hưởng án treo nên mang tâm lý thù ghét.

Hồ sơ vụ án này cho hay, hồi Tháng Sáu năm ngoái, nghi can Trần Văn Tuân chạy xe tải kéo theo rơmoóc thì tông vào một chiếc xe gắn máy trên đường đi qua huyện Cam Lộ.

Cú tông khiến bà NTL, người chạy xe gắn máy và là dân địa phương, thiệt mạng tại chỗ trong lúc nghi can Tuân vội lái xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

Khi bị người dân đuổi theo một đoạn, nghi can mới chịu dừng xe.

Trụ sở Tòa Án Huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. (Hình: Quảng Trị)

Hôm 19 Tháng Mười Hai năm ngoái, Tòa Án Huyện Cam Lộ đưa vụ này ra xử sơ thẩm, ông Nguyễn Văn Quý làm chủ tọa phiên tòa và tuyên phán quyết nêu trên.

Đến hôm 26 Tháng Ba, Tòa Án Tỉnh Quảng Trị xử phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm.

Sau đó, Tòa Án Huyện Cam Lộ ủy thác cho Tòa Án Thành Phố Huế về việc thi hành án đối với Trần Văn Tuân nhưng chưa kịp thì xảy ra vụ việc. (N.H.K) [kn]

No comments:

Post a Comment