Wednesday, November 29, 2023

Thêm vụ vợ chồng uống thuốc diệt cỏ tự sát ở Gia Lai

 GIA LAI, Việt Nam (NV) – Hai vợ chồng được ghi nhận người chết, người nguy kịch sau khi cùng nhau uống thuốc diệt cỏ tự sát tại một nhà nghỉ ở thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Báo Người Lao Động hôm 29 Tháng Mười Một cho biết bà NTT, 50 tuổi, ở xã Chư Á, thành phố Pleiku, đang được chữa trị tại bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Gia Lai với tiên lượng xấu, trong lúc ông chồng, TVL, 62 tuổi, đã thiệt mạng và được người nhà đưa về quê Hà Tĩnh lo hậu sự.

Ông chồng chết tại bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Gia Lai trong lúc bà vợ đang nguy kịch. (Hình: Gia Lai)

Theo điều tra sơ bộ, vợ chồng ông L. đến thuê phòng tại một nhà nghỉ ở địa phương vào đêm 25 Tháng Mười Một.

Rạng sáng hôm sau, chủ nhà nghỉ nghe tiếng đập cửa kêu cứu. Khi mở cửa thì chủ nhà nghỉ phát giác vợ chồng ông L. đã uống thuốc diệt cỏ và cả hai đang trong tình trạng vật vã, nôn ói không ngừng.

Hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong lúc công an tịch thu các vỏ chai thuốc diệt cỏ tại hiện trường.

Theo người nhà, vợ chồng ông L. trước đây làm ăn tại thành phố Hải Phòng. Thời gian gần đây, họ chuyển về sinh sống tại Pleiku, quê của bà T.

Bản tin suy đoán rằng vợ chồng ông L. tự sát vì bị đòi nợ.

Trong một vụ tương tự xảy ra hồi trung tuần tháng trước, theo báo Thanh Niên, vợ chồng Bác Sĩ PTK thiệt mạng ngay tại bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Kiên Giang là nơi họ đang công tác.

Ông K., bác sĩ công tác tại Khoa Hồi Sức Chống Độc, treo cổ tự sát tại cầu thang trong bệnh viện, còn bà vợ làm điều dưỡng, uống thuốc ngủ quá liều tại nhà và chết khi được đưa vào bệnh viện.

Theo điều tra của công an, vợ chồng Bác Sĩ K. qua đời, bỏ lại một đứa con 5 tuổi.

Báo Người Lao Động cũng đưa tin vụ này và cho biết nguyên nhân ban đầu là vợ chồng Bác Sĩ K. nợ nần nên nghĩ quẩn.

Trong một vụ khác xảy ra từ hồi Tháng Sáu nhưng đến nay các báo ở Việt Nam mới đưa tin, ông Nguyễn Minh Tiến, 32 tuổi, ở thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, do “buồn chuyện gia đình” và “thất nghiệp” nên bàn với vợ, bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, 32 tuổi, mua… thuốc bảo vệ thực vật (thuốc trừ sâu), thuốc ngủ về cho cả nhà uống để tự sát.

Vợ chồng bị can Tiến thuê phòng trọ rồi cho hai đứa con 6 và 9 tuổi uống thuốc trừ sâu nhưng không chết.

Đến hôm 13 Tháng Sáu, vợ chồng Tiến tiếp tục đưa hai đứa con đến phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang, thuê phòng trọ và tiếp tục giữ ý định cả nhà cùng tự sát.

Sau khi mua được 10 vỉ thuốc ngủ, đêm 15 Tháng Sáu, vợ chồng bị can Tiến chia một phần thuốc ngủ cho hai đứa con uống trước rồi họ uống sau.

Sáng hôm sau, nhân viên nhà trọ nhận thấy dấu hiệu bất thường nên báo công an.

Tại hiện trường, nhà chức trách phát giác bà Oanh cùng hai đứa con đã thiệt mạng. Công an tịch thu một số vỏ thuốc Bromazepam, Rotundi…

Vụ việc đau lòng xảy ra tại một nhà nghỉ ở thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. (Hình minh họa: Gia Lai)

Báo Tuổi Trẻ hôm 26 Tháng Mười Một đưa tin nêu trên và cho biết bị can Tiến bị truy tố tội danh “giết người.”

Theo giới quan sát, việc các báo ở Việt Nam đồng loạt đưa tin chậm về vụ này là để thu hút sự chú ý của công luận trong lúc có tin Hòa Thượng Thích Tuệ Sỹ, bậc cao tăng uyên bác từng bị nhà cầm quyền Việt Nam kết án tử hình, đã viên tịch lúc 4 giờ chiều hôm 24 Tháng Mười Một tại chùa Phật Ân, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. (N.H.K)

No comments:

Post a Comment