Tuesday, November 28, 2023

Bị 8 bạn đánh hội đồng, nam sinh lớp Bảy ở Hà Nội ‘phát khùng’

 HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Một nam sinh lớp Bảy, ở huyện Thạch Thất, Hà Nội, nhiều lần bị nhóm bạn cùng lớp đánh hội đồng đến sang chấn tâm lý, quên cả tên mình.

Báo Dân Trí hôm 28 Tháng Mười Một cho hay sau hai tháng được chữa trị tại bệnh viện Nhi Trung Ương và bệnh viện Bạch Mai, em VVTK, học sinh lớp Bảy, trường trung học cơ sở Đại Đồng, huyện Thạch Thất, bị nhóm tám bạn học đánh hội đồng dẫn đến rối loạn tâm thần vẫn chưa nhận ra cha mẹ, người thân, thường xuyên la hét, hoảng loạn, không có khả năng tự chủ trong sinh hoạt, chưa thể đi học lại.

Nạn nhân ngồi thụp, ôm đầu khi bị bạn đánh hội đồng. (Hình: VNExpress)

Các bác sĩ tại hai bệnh viện trên chẩn đoán em K. bị “sang chấn tâm lý, rối loạn phân ly (một dạng rối loạn tâm thần).”

Tuy nhiên, nói với báo Tuổi Trẻ cùng ngày, ông Đỗ Công Dực, hiệu trưởng trường Đại Đồng, cho biết em K. đã đi học trở lại, mỗi ngày chỉ học khoảng 2-3 tiết để “không tạo áp lực.”

Theo ông Dực, em K. trở lại trường học là để “chữa bệnh tâm lý” nên sẽ không đặt nặng việc học trong thời gian đầu. Để việc tới trường của em K. thuận lợi, nhà trường đề nghị phụ huynh lên lớp cùng em trong những tuần đầu để “tiện theo dõi sức khỏe.”

“Tâm lý của em K. còn hơi yếu, khá nhạy cảm. Việc K. đi học trở lại là nguyện vọng của bản thân em. Ngoài ra, gia đình của em K. thấy con đã có thể tái hòa nhập,” ông Dực biện minh.

Trong khi đó, bà Kiều Thị Mai, mẹ em K., cho biết sức khỏe con mình đã đỡ hơn trước, tuy nhiên tinh thần vẫn còn hoảng loạn.

“K. vẫn còn những cơn đau, cơn rối loạn tâm lý, có điều gì không hài lòng là K. sẽ bỏ chạy. Tự K. thích đi học nên gia đình cho con đi, hôm nào không thích là phải cho nghỉ ở nhà. Hiện tại K. viết bài được nhưng không tính toán được. Bệnh của con tôi phải điều trị lâu dài, từ hôm con đi viện đến nay, các gia đình có con đánh K. cũng đã hỗ trợ 50 triệu đồng ($2,062),” bà Mai nói.

“Các học sinh đánh hội đồng em K. cũng đã rất hoảng sợ sau hàng loạt những buổi làm việc với nhà trường và cơ quan điều tra. Trên thực tế, các em cũng đã trải qua nhiều khổ ải về tâm lý. Đây là sự việc đáng tiếc và không ai mong muốn,” ông Dực cho biết thêm.

Trước đó, hôm 25 Tháng Mười, một đoạn video clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một nam sinh bị một nhóm học sinh khác đánh hội đồng. Nhóm này dồn nam sinh vào góc tường, liên tục đấm đá thô bạo vào mặt, đầu, bụng của bạn. Nạn nhân bị đánh không chống trả, chỉ khóc và ôm đầu.

Phần sau của clip là hình ảnh nam sinh bị bạo hành đang điều trị trong bệnh viện. Trong clip, nam sinh hoảng loạn và có những hành vi không kiểm soát, có biểu hiện co giật, không nhớ họ tên, địa chỉ của mình ở đâu.

Qua xác minh, sự việc xảy ra hồi giữa Tháng Sáu, tại nhà văn hóa thôn Đồng Cầu khi các em nghỉ Hè. Nạn nhân VVTK do quá sợ hãi đã không báo với thầy cô và gia đình biết.

Theo tìm hiểu của gia đình và nhà trường, em K. đã bị đánh nhiều lần liên tục, không xác định được ngày quay clip bạo lực nói trên một cách chính xác.

Ông Dực thừa nhận đây không phải lần đầu em K. bị đánh. Giữa Tháng Chín, nhà trường phát hiện nhóm nam sinh này có hành vi tương tự với em K. ngay tại trường.

Em K. sau đó phải điều trị “sang chấn tâm lý” 10 ngày, thường xuyên có biểu hiện ngơ ngác, không tập trung. Em trở lại trường vào giữa Tháng Mười nhưng tinh thần không ổn định.

Nhóm nam sinh đánh bạn gồm tám em, bị trường Đại Đồng đình chỉ học bốn ngày theo quy định của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo Việt Nam.

Em K. không còn khả năng tự chủ trong sinh hoạt, phải được đút cho ăn mỗi ngày. (Hình: Dân Trí)

Hồi Tháng Tám vừa qua, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo nhận định bạo lực học đường là một trong những tồn tại của ngành, ước tính gần 7,100 học sinh liên quan trong năm 2022.

Theo quy định hiện nay, việc kỷ luật học sinh vi phạm gồm ba hình thức: nhắc nhở, khiển trách và tạm dừng học có thời hạn. (Tr.N) [qd]

No comments:

Post a Comment