Friday, July 7, 2017

Nguyễn Phú Trọng sau tấm rèn sân khấu Đông Tâm

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Nguyễn Phú Trọng chắc chắn biết rõ mọi diễn biến xảy ra tại Đồng Tâm. Hình ảnh người dân đứng lên bắt giữ đám côn an, côn đồ chắc chắn ảnh hưởng đến cái gọi là "uy tín" của đảng độc quyền toàn trị tuyệt đối mà ông ta là đảng trưởng.

Khi Nguyễn Đức Chung tuyên bố không truy tố người dân đã bắt lực lượng cướp đất làm con tin, ông ta đã qua mặt tập đoàn côn an đang độc quyền nắm giữ vai trò truy tố lẫn truy sát nhân dân. Nguyễn Phú Trọng lại là người cầm trịch Ban thường vụ của Đảng ủy Công an Trung ương.

Với con người mưu mô và xảo quyệt như Nguyễn Phú Trọng, những lá chắn mang hình cờ đỏ, những khẩu hiệu "chỉ chống tham nhũng, không chống đảng", những thông điệp "có đảng là có tất cả", “Nhân dân xã Đồng Tâm tuyệt đối tin tưởng và chính sách và đường lối của đảng và nhà nước” đều không lừa được vua lừa Nguyễn Phú Trọng. Việc bày tỏ thái độ ấy của những cựu chiến binh cộng sản lãnh đạo Đồng Tâm chỉ để cho bộ máy tuyên truyền của đảng dùng làm thuốc an thần cho hơn 90 triệu người dân khác là "dân vẫn luôn tin đảng".

Tuyên bố không truy tố và cách hành xử của Nguyễn Đức Chung đã được truyền thông lề đảng ôm chầm lấy để vinh danh một tên từng là trùm côn an đang nắm đầu Hà Nội là "người hùng", "bản lĩnh Nguyễn Đức Chung". Tuy nhiên "người hùng" không thể qua mặt "xếp lú". Và "xếp lú" không thể mặc kệ "người hùng". Do đó, việc Nguyễn Đức Chung có mặt tại Đồng Tâm vào ngày 7/7/2017 để nghe đám thanh tra của Lú tuyên bố đất này không phải là đất dân cày bừa mà là đất của quân đội làm giàu, và sẽ xử nghiêm những phần tử vi phạm... cho thấy "người hùng hứa hẹn" đã bị Trọng cho lọt xuống thành "thằng hèn sở khanh".

Cái ghế chủ tịch Hà Nội mà Nguyễn Đức Chung vừa gắn bù lon xuống sàn xi măng đang có nhiều kẻ lăm le dòm ngó và muốn biến Chung thành... quan oan mất ghế.

Quyết định Đồng Tâm không đến từ kết quả "thanh tra" Hà Nội. Nó là quyết định của tổng bí thư, của Ban thường vụ đảng ủy công an trung ương, của những tên quan béo phì trong quân đội. Bản báo cáo thanh tra về quyền sở hữu đất tại Đồng Tâm phải được chế biến, xào nấu cho nó hợp lòng toại ý với quyết định đã có trước từ Ba Đình.

Sau cùng, nếu người dân Đồng Tâm, nhất là những cựu chiến binh cộng sản dù có trở thành dân oan mất đất thì ít ra và may ra họ sẽ là những dân oan sáng mắt sáng lòng.

08.07.2017

No comments:

Post a Comment