Friday, July 7, 2017

Hàng chục côn đồ ập vào nhà giáo dân Văn Thai đánh đập phụ nữ

Hàng chục côn đồ ập vào nhà giáo dân Văn Thai đánh đập phụ nữ
Một nhóm côn đồ khoảng một chục người đang đêm ập vào nhà của một gia đình Công Giáo ở tỉnh Nghệ An, chửi bới và đánh đập một người phụ nữ.
Sự việc xảy ra tại giáo họ Văn Thai, trong địa phận xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu trong đêm Thứ Năm 6 tháng 7.
Nhóm côn đồ do một người có tên Facebook là Quỳnh Hoan dẫn đầu, đã đột nhập vào nhà người đàn ông tên Nên, chửi bới và đánh đập cô Hà, con gái ông Nên.
Theo một bức thư kêu cứu của Linh mục Nguyễn Đình Thục gửi cho các linh mục và cộng đồng Công Giáo, đám côn đồ này còn kéo tới nhà một giáo dân khác là ông Thanh, đe dọa đốt nhà và ném phân vào nhà ông Thanh.
Toàn bộ chuyến đi gây náo động của nhóm côn đồ này xảy ra trước sự chứng kiến câm lặng của công an địa phương.
Không dừng lại tại đó, vào đêm hôm sau, đám côn đồ lại tiếp tục đến chửi bới, đe dọa gia đình ông Thanh. Linh mục Nguyễn Đình Thục cho biết, họ còn hành hung một người làm cho nhà ông Thanh.
Theo thư kêu cứu của Linh mục Nguyễn Đình Thục, người Công Giáo tại địa phương này đang cố gắng nhịn nhục để tìm sự yên lành. Nhưng xem ra càng ngày chính quyền xã Sơn Hải và huyện Quỳnh Lưu càng bao che cho tội ác lộng hành, làm khổ người Công Giáo thuộc giáo họ Văn Thai.
Linh mục Nguyễn Đình Thục kêu gọi các linh mục và cộng đồng Công Giáo, đặc biệt là cộng đồng Công Giáo ở huyện Quỳnh Lưu, cũng như những ai yêu chuộng công lý và hoà bình, cùng lên tiếng để giải quyết tình trạng bức hại những người hiền lương.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment