Friday, July 7, 2017

Bộ trưởng quốc phòng CSVN nói ‘thế lực thù địch chống phá’ việc quân đội làm kinh tế

Bộ trưởng quốc phòng CSVN nói ‘thế lực thù địch chống phá’ việc quân đội làm kinh tế
Kinh doanh là một “truyền thống vẻ vang” từ nhiều thập niên của quân đội CSVN. Đó là lời tuyên bố của Đại tướng Ngô Xuân Lịch, bộ trưởng quốc phòng CSVN, đưa ra hôm Thứ Sáu 7 tháng 6, trong một chuyến thăm trụ sở của tập đoàn Viễn Thông Quân Đội Viettel.
Tướng Lịch ca ngợi nỗ lực của các tập đoàn quân đội CSVN trong việc tham gia xóa đói giảm nghèo, xây dựng những khu “kinh tế quốc phòng ở các địa bàn chiến lược”, mà ông mô tả là “không doanh nghiệp nào tới được”.
Tướng Lịch kêu gọi quân đội phải “làm sao có nhiều Viettel nữa” và nhấn mạnh, kinh tế sẽ tiếp tục là nhiệm vụ hết sức quan trọng của quân đội. Ông này cho rằng đây cũng chính là điểm mà “các thế lực thù địch tập trung chống phá”.
Để phụ họa với bộ trưởng quốc phòng, ông Trương Minh Tuấn, bộ trưởng thông tin và truyền thông CSVN, ca ngợi các doanh nghiệp quân đội lâu nay luôn “gương mẫu” trong việc đóng thuế.
Hai bộ trưởng CSVN thi nhau ca tụng việc quân đội làm kinh tế, giữa lúc nhiều chuyên gia và cựu giới chức trong nước nêu lên mối lo ngại về nguy cơ quân đội sẽ xao lãng nhiệm vụ quốc phòng, trước những mối đe dọa về toàn vẹn lãnh thổ. Nhiều sách vở môn kinh tế xưa nay cũng từng đề cập tới tính phi kinh tế của các tập đoàn quân đội.
Mới đây, trong một cuộc họp liên quan tới sân golf của quân đội trong phi trường Tân Sơn Nhất, thứ trưởng quốc phòng CSVN Lê Chiêm tuyên bố, quân đội sẽ “không làm kinh tế nữa”.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment