Friday, July 7, 2017

Chiêu mới cho trò đả muỗi đập ruồi

Người Quan Sát (Danlambao) - Trong tương lai, khi đồng chí muốn cắn đồng rận và đồng rận ấy là đại gia làm chủ nhiều cổ phần trong một công ty thì cứ việc tung hỏa mù thanh tra, xem xét kỷ luật là tài sản của đồng rận sẽ bị bốc hơi nhanh chóng.

Đó là trường hợp đã xảy ra cho bà thứ trưởng Bộ Công thương, Hồ Thị Kim Thoa.

Vào chiều ngày 03/07/2017 thông tin về việc Ủy ban Kiểm tra Trung ương kiểm tra của đồng chí Lú về thứ trưởng Thoa được tung ra. Theo đó, bà Thoa có dấu hiệu vi phạm trong quá trình cổ phần hóa Công ty CP Bóng đèn Điện Quang (DQC), trong việc kê khai tài sản, thu nhập không đúng...

Ngay lập tức và kéo dài vài ngày sau đó, cổ phiếu DQC rớt không phanh và theo đó tài sản cổ phiếu của gia đình bà Thoa đã “bốc hơi” mất gần 45 tỷ đồng, trong đó có 6,5 tỷ hồ tệ là do bà Thoa đứng tên.

Tuy nhiên, con số bốc hơi này cũng còn nhỏ so với tổng giá trị cổ phần của bà Thoa đang nắm là 551 tỷ đồng. Do đó, sẽ không ngạc nhiên khi thấy phe cánh của tổng Lú sẽ tiếp tục tấn công Kim Thoa.

Chiến dịch tấn công đồng chí thứ trưởng đại gia này bắt đầu từ tháng 1/2017 với việc khiển trách là đã dự phần bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh. Trong khi con ruồi Thanh cất cánh vượt biên thì tháng sau bà thứ trưởng bị yêu cầu kiểm tra tài sản và sau đó bị kết luận là có vi phạm nghiêm trọng.

Bước kế đến của tổng Lú là gì và liệu đại gia thứ trưởng có tìm đường tẩu tán tài sản như con gái ba X, vượt biên như Trịnh Xuân Thanh... Hay là đã quá muộn?

07.07.2017

No comments:

Post a Comment