Thursday, July 6, 2017

CSVN hành hạ nữ tù nhân lương tâm bằng cách không cho dùng băng vệ sinh

CSVN hành hạ nữ tù nhân lương tâm bằng cách không cho dùng băng vệ sinh
Một trong những cách tra tấn và hành hạ các nữ tù nhân- nhất là nữ tù nhân lương tâm- của cộng sản Việt Nam là không cho họ dùng băng vệ sinh mỗi lần hành kinh.
Sự kiện này đã xảy ra rất lâu, nhưng vì mặc cảm của phụ nữ nên khi họ được ra tù, những tấn tuồng hành hạ đã không được đưa ra ánh sáng.
Ít nhất có hai tù nhân lương tâm mà cộng đồng người Việt hải ngoại quan tâm đã trải qua thảm trạng này.
Một tù nhân lương tâm bị cán bộ lột quần áo trước mặt các tù nhân khác, bắt cuối xuống, và cán bộ lấy tay thọc vào âm đạo của tù nhân. Hiện tù nhân lương tâm này đang định cư tại Hoa Kỳ.
Một tù nhân lương tâm khác bị yêu cầu lột hết quần áo trước mặt các tù nhân khác trong trại trong thời kỳ hành kinh, và máu cứ thể chảy xuống chân trước sự mắng nhiếc của cán bộ.
Mới đây, sau khi blogger Mẹ Nấm bị tuyên án 10 năm tù giam, Facebook của chị Trịnh Kim Tiến, một người bạn thân của blogger mẹ Nấm đã thuật lại câu chuyện, mà luật sư Đôn nghe được từ chính Mẹ Nấm.
Trong suốt thời gian mẹ Nấm ở trại giam Cam Lâm, cộng sản Việt Nam đã không để cho chị xử dụng băng vệ sinh vào những ngày chị bị hành kinh.  Chúng còn nhốt Mẹ Nấm chung với tù hình sự về ma túy, để chính những người tù này đánh đập và hành hạ chị.
Cũng theo chị Kim Tiến, Mẹ Nấm đã từng tuyệt thực 15 ngày, để đấu tranh và một cách gián tiếp nhắc cho người ngoài biết việc làm này bằng cách không nhận đồ mẹ của chị gởi vào.
Đã đến lúc các hành đành động tra tấn các nữ tù nhân lương tâm hèn hạ này của CSVN cần phải được đưa ra ánh sánh. Rõ ràng đây là hành động vi phạm nhân quyền trầm trọng.
Tường Thắng / SBTN

No comments:

Post a Comment