Wednesday, May 3, 2017

Thư ngỏ của Ls Lê Công Định về sự việc Phan Sơn Hùng

Ls Lê Công Định - Sự việc tên côn đồ Phan Sơn Hùng cùng đồng bọn kéo đến nơi cư ngụ của chị Lê Mỹ Hạnh và người bạn của chị tại Sài Gòn vào chiều ngày 2/5/2017 là bước leo thang nghiêm trọng của tình trạng vô pháp đang diễn ra ở xã hội chúng ta.

Trách nhiệm của nhà cầm quyền là phải giữ gìn trật tự xã hội và an toàn cá nhân. Không ai, kể cả nhà nước, được quyền viện bất kỳ lẽ nào biện minh cho hành động tấn công dân thường một cách tự do mà không bị pháp luật trừng trị.

Sự an toàn cá nhân giữa một xã hội trật tự là điều mà luật pháp luôn duy trì và cơ quan công quyền phải bảo vệ. Người dân nộp thuế để nhà nước bảo đảm điều đó, chẳng những không dung túng mà còn phải trừng trị mọi hành vi côn đồ như vậy. Đó chính là khế ước xã hội mặc nhiên.

Nay chứng cứ về hành vi côn đồ, vô cớ tấn công công dân, ngang nhiên chà đạp luật pháp của Phan Sơn Hùng và đồng bọn đã rõ ràng và có tính chất nghiêm trọng, bởi do chính y công bố trên Facebook cá nhân kèm theo lời tuyên bố và băng ghi hình về hành vi đó. Vì vậy, chúng ta phải tố cáo y trước pháp luật và yêu cầu cơ quan cảnh sát điều tra của TPHCM tiến hành điều tra vụ án.

Tôi sẽ lập đơn tố cáo hành vi côn đồ nói trên để gửi đến các cơ quan có thẩm quyền. Thành thật mong tất cả mọi người cùng ký tên ủng hộ. Chúng ta không thể để bọn côn đồ tự do lộng hành vi phạm luật pháp và xâm phạm an toàn cá nhân, nếu không điều đó sẽ tiếp tục diễn ra và ngày càng leo thang.

Ngày mai sẽ đến lượt chúng ta là nạn nhân nếu hôm nay chúng ta im lặng trước sự bạo hành vô pháp như thế. Công lý phải được thực thi.

Trân trọng,

Lê Công Định

*

Tôi vừa nhận tin Công an quận 2 vừa lừa chị Nguyễn Thị Hương, bạn chị Lê Mỹ Hạnh, người cùng bị đánh hôm qua, ký đơn bãi nại, không yêu cầu xử lý hình sự, vì lý do thương tích không nặng.

Chị Hương không biết rõ luật pháp, nên trước áp lực của Công an quận 2, đã ký đơn bãi nại. Hiện tại chị đang quay lại rút đơn, thì họ nói người có trách nhiệm đã ra về, nên không cho rút đơn.

Tại sao công an lại muốn nạn nhân bãi nại vụ án nghiêm trọng này? Tại sao công an không muốn truy tìm thủ phạm? Tại sao công an lại muốn kết thúc điều tra trước khi bắt đầu?

Vậy, thủ phạm có liên quan gì đến công an?

No comments:

Post a Comment