Wednesday, May 3, 2017

Công an có dấu hiệu bao che cho tên côn đồ đã hành hung nhà hoạt động Lê Mỹ Hạnh

Công an có dấu hiệu bao che cho tên côn đồ đã hành hung nhà hoạt động Lê Mỹ Hạnh
Phan SƠn Hùng, kẻ công khai thừa nhận hành hung dã man chị Lê Mỹ Hạnh
Các tổ chức xã hội dân sự trong nước vừa ra bản tuyên bố phản đối việc đàn áp người dân lên tiếng ôn hoà, nhân vụ hành hung dã man nhà hoạt động Lê Thị Mỹ Hạnh.
25 tổ chức cùng với các cá nhân đặc nêu lên thời hạn chót cho nhà cầm quyền, trước khi các tổ chức xã hội dân sự kêu gọi người dân biểu tình trên toàn quốc, để chống lại nạn bạo hành với phụ nữ và dân lành.  Bản tuyên bố điểm lại những hành vi tấn công vào các nhà hoạt động trên cả ba miền tổ quốc trong những tháng gần đây.
Mạng xã hội phản ứng căm phẫn với hành vi đánh đập thô bạo với nữ giới của những kẻ thủ ác, trong vụ nhóm “côn đồ” xông vào phòng riêng của chị Nguyễn Hương và ra tay man rợ với ba phụ nữ không tấc sắt trong tay hôm 02/05/2017. Theo lời chị Lê Mỹ Hạnh thì nhóm côn đồ này khoảng 10 người đã dùng chân tay, nón bảo hiểm và dụng cụ cầm tay liên tục tấn công chị và hai người còn lại, vừa đánh đấm túi bụi, đạp vào mặt vừa chửi là “đánh chết mẹ bọn phản động 3 que”.
Người có Facebook tên Phan Hùng được xác định là Phan Sơn Hùng, sinh sống ở quận Gò Vấp. Hắn sau đó đã công khai trên facebook mình đã tham gia vụ này, và thách đố mọi người đến thanh toán mình.  Với những lời lẽ đầy tính bạo lực, Phan Sơn Hùng đã tỏ ra không sợ hãi trước pháp luật.
Thông tin vụ tấn công đã được báo cho giới chức địa phương biết để giải quyết.
Báo Pháp Luật đưa tin, Chiều 03/05, Trung tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Công an quận 2 (TP,HCM) cho biết, Công an quận 2 đang tập trung điều tra làm rõ vụ việc tấn công vào nhóm chị Mỹ Hạnh trong một căn phòng ở trên đường Trần Não, phường Bình An, quận 2, TP.HCM.  Chị Mỹ Hạnh cho biết sẽ tiến hành làm hồ sơ kiện những kẻ thủ ác ra trước toà án.
Tuy nhiên, phía cơ quan công quyền đã tỏ ra sốt sắng bảo vệ nghi phạm Phan Sơn Hùng, nên đã khuyên chị Nguyễn Hương viết đơn bãi nại không truy cứu trách nhiệm hình sự cho Hùng. Chị Hương không biết rõ luật pháp, nên trước áp lực của Công an quận 2, đã ký đơn bãi nại. Hiện tại chị đang quay lại rút đơn, thì họ nói người có trách nhiệm đã ra về, nên không cho rút đơn.
Các nhà hoạt động hết sức tức giận trước những vụ tấn công  gần đây nhằm vào công dân Việt Nam, chỉ vì họ lên tiếng ôn hoà. Đây là trách nhiệm của công an CSVN, và công an đã không hoàn thành trách nhiệm bảo vệ công dân. Có nhiều bằng chứng chứng tỏ công an bao che, dung túng và đứng đằng sau những vụ hành hung dã man này.
Luật sư Lê Công Định trên Facebook của mình đặt nghi vấn về động cơ của nhà cầm quyền trong vụ con đồ hành hung phụ nữ này: “…Tại sao công an lại muốn nạn nhân bãi nại vụ án nghiêm trọng này? Tại sao công an không muốn truy tìm thủ phạm? Tại sao công an lại muốn kết thúc điều tra trước khi bắt đầu? Vậy, thủ phạm có liên quan gì đến công an?…”
IMG_5163
Quốc Hiếu / SBTN

No comments:

Post a Comment