Wednesday, May 3, 2017

Nếu bạn im lặng thì ai sẽ nói?(*)

Photo: CTV Danlambao
CTV Danlambao - 24h sau khi chị Lê Mỹ Hạnh và bạn bè bị côn đồ hành hung, một nhóm các anh chị hoạt động xã hội tại Sài Gòn đã xuống đường biểu tình. Họ giương cao khẩu hiệu “Yêu cầu công an bắt giữ và truy tố những kẻ đã hành hung chị Lê Thị Mỹ Hạnh và bạn bè”.

Chị Lê Mỹ Hạnh, một người hoạt động xã hội tại Hà Nội mới vào Sài Gòn lo công việc đã bị một nhóm người lạ mặt xông vào tận nơi tá túc đánh đập dã man. Trắng trợn hơn, chúng còn quay lại hình ảnh đánh đập chị rồi tung lên mạng. Kẻ đã đưa clip đánh đập chị Hạnh và hai người bạn của chị lên mạng xã hội là Phan Sơn Hùng (FB Phan Hùng), địa chỉ: 11/4 Lê Đức Thọ, P.16 Gò Vấp, Sài Gòn (số điện thoại 0988865159), với lời lẽ đầy thách thức và sặc mùi khủng bố.

Hùng đã giới thiệu clip gây tội ác bằng lời lẽ đầy điên cuồng và hả hê như sau: "Màn chào mừng thành viên cờ vàng 3 sọc đỏ Lê Mỹ Hạnh tại đất Sài Gòn! Còn thằng 3 que nào muốn xuyên tạc, kích động, lăng mạ lãnh tụ, bạo loạn lật đổ nữa thì cứ lên tiếng.”

Xin mượn lời khẳng định của Blogger Vũ Đông Hà trước những hành động đê tiện trên để kết thúc cho bản tin này: “chính những hành động đầy thú tính của các "cháu ngoan lãnh tụ", của những đứa côn đồ Hồ Chí Minh mới là bản án xác thực nhất dành cho "lãnh tụ", đảng cầm quyền mà không cần người nào khác xuyên tạc, kích động hay lăng mạ”.

Công an thành Hồ có giải quyết vụ việc này hay không, hoặc giải quyết theo hướng nào là chuyện dư luận có thể biết trước. Nhưng trước tiên, bày tỏ sự phẫn nộ với trò đê tiện của những kẻ được đảng bảo kê và thể hiện sự đồng cảm với người bị hại là một việc làm nhỏ bé nên làm.

Hôm nay là Lê Mỹ Hạnh, ngày mai có thể là bất cứ ai trong số chúng ta bị những tên côn đồ đỏ xông vào tận nhà đánh đập. 

“Nếu bạn im lặng thì ai sẽ nói?”



Photo: CTV Danlambao


(*) Câu nói nổi tiếng của Blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

3/5/2017

No comments:

Post a Comment