Thursday, May 4, 2017

"Gian Hồ " đàn áp dân: một chính sách khủng bố của cường quyền

Vũ Đông Hà (Danlambao) - ...Hệ quả lâu dài mà hệ thống côn an trị muốn đạt được là: gieo hình ảnh khủng bố bất kỳ ai, phụ nữ cũng không tha như đoạn video mà Phan Sơn Hùng được lệnh và được phép trình chiếu, vào đầu người dân để nó trở thành vũ khí hiệu quả nhất nhằm đập nát lòng can đảm của người dân...

Những sự việc tuần tự xảy ra trong vụ Phan Sơn Hùng và đồng bọn đánh đập dã man chị Lê Mỹ Hạnh và 2 người bạn của chị có nhiều chỉ dấu cho thấy việc côn an ngầm phối hợp với côn đồ thành một loại "gian Hồ" để khủng bố dân là một "chính sách" của chế độ côn an trị.

Thoải mái tung bằng chứng vi phạm pháp luật

Ngay sau khi hành hung các phụ nữ một cách dã man vào ngày 2/5/2017, Phan Sơn Hùng đã ngang nhiên trình chiếu những hành vi phạm pháp của mình một cách công khai. Không dừng ở đó, tên côn đồ này cũng đã tự sản xuất nhiều clip trên FB cá nhân để khoe khoang thành tích, chửi bới những người bất đồng chính kiến và tự xưng là chơi chung với một trung tá an ninh.

Đây là hiện tượng xảy ra lần đầu tiên khi kẻ thủ ác không sợ bị trừng phạt bởi pháp luật và ngang nhiên trưng bày chứng cớ tội ác của chính hắn. Điều này cho thấy Phan Sơn Hùng có sự bảo kê hay chính xác hơn là đang làm công cuộc "kắt mạng" cho đảng.

Côn đồ tự sướng với mục tiêu chính trị, côn an tự chế mục tiêu đánh ghen

Mặc dù Phan Sơn Hùng tuyên bố, khẳng định thẳng thừng trên Facebook về mục tiêu chính trị trong việc đánh người, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng phòng Tham mưu, người phát ngôn Công an thành Hồ lại tuyên bố nguyên nhân ban đầu của vụ việc là mâu thuẫn cá nhân và không có yếu tố chính trị (1). Điều này cho thấy côn an thành Hồ cố tình lèo lái sự việc qua một hướng khác để tạo khoảng cách giữa côn an và côn đồ.

2 ngày trôi qua với sự phẫn nộ bùng nổ trên mạng, truyền thông lề đảng buộc phải đăng tin và vào ngày 04.05.2017 côn an thành Hồ buộc phải tạm giữ Phan Sơn Hùng để điều tra.

Tại cơ quan công an, Phan Sơn Hùng đã thừa nhận mình là một trong những thủ phạm hành hung 3 phụ nữ (2)

Tuy nhiên, Trung tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Côn an Quận 2, lại tuyên bố: “Hiện chúng tôi đang làm việc và xác minh tất cả nội dung vụ việc, chưa khẳng định người đăng tải lên Facebook có đánh người hay không, công an phải chứng minh bằng chứng cứ và chúng tôi đang làm rõ việc này” (3). 

Khi trong clip đánh người ở đoạn cuối quay cảnh tên côn đồ vừa đá vào mặt người phụ nữ vừa la "phản động" là bằng chứng cho động cơ hành hung người rõ rệt nhất thì tên côn an cao cấp nhất của thành Hồ là Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an Hồ Chí Minh, đã định ra phương hướng giải quyết vấn đề cho thuộc hạ: đây là một vụ đánh ghen - "Qua lời khai của bảo vệ chung cư ở quận 2, thời điểm đó có một người phụ nữ trong nhóm chạy ra hô “nó giật chồng em”"(3).

So sánh những gì Phan Sơn Hùng "tự sướng" trên mạng và phát biểu của tên giám đốc côn an, có thể kết luận ngay là tên này lại giở trò tạo "nhân chứng giả" để bóp méo sự thật.

Côn an vẫn cho phép côn đồ tiếp tục huênh hoang trên mạng

Trong những ngày qua, mặc dù có đầy đủ chứng cớ vi phạm hình sự, nhưng khác với những "nghi can" khác là bị tạm giữ, khóa trang FB cá nhân, hoặc ít ra là Phan Sơn Hùng sẽ lo sợ như đa số những người khác mà im lặng, đằng nầy trên FB cá nhân hắn vẫn thoải mái viết, nói về những hành vi vi phạm phạm pháp đã qua và sẽ làm trong thời gian tới như thể không xem pháp luật ra gì. (4)

Phải là cùng một giới "gian Hồ" với nhau mới có chuyện này.

Côn an tìm cách lừa nạn nhân bãi nại tội ác của côn đồ

Bắt được tâm lý sợ hãi của Nguyễn Thị Hương, một nạn nhân khác trong vụ hành hung, côn an đã lừa chị ký đơn bãi nại, không yêu cầu xử lý hình sự, vì lý do thương tích không nặng. Ls Lê Công Định đã đặt câu hỏi mà câu trả lời ai cũng biết: "Tại sao công an lại muốn nạn nhân bãi nại vụ án nghiêm trọng này? Tại sao công an không muốn truy tìm thủ phạm? Tại sao công an lại muốn kết thúc điều tra trước khi bắt đầu? Vậy, thủ phạm có liên quan gì đến công an?" (5)

*

Gom lại sự việc chỉ trong vài ngày qua, nối kết với những hiện tượng "quần chúng tự phát", "quần chúng bức xúc", "nhân dân chống phản động", "côn an thường phục", "lực lượng trật tự đô thị"... chúng ta có thể kết luận rằng:

- Trong toàn bộ lực lượng côn an còn đảng còn mình có những thành phần đồng phục "chính quy", có những thành phần "chính quy" nhưng khoác áo côn đồ, có những thành phần côn đồ thứ thiệt nhưng nhận chỉ đạo và phục vụ cho công tác đàn áp, khủng bố dân.

- Hiện tượng Phan Sơn Hùng ngang nhiên "trình chiếu" cảnh đánh phụ nữ dã man chưa từng thấy là một "thông điệp" có chủ trương, một "chính sách khủng bố" có tính toán đánh vào tâm lý những công dân Việt Nam đang còn lưỡng lự, đang còn cố gắng vượt qua sợ hãi để đứng lên đòi lại nhân quyền, tự do, dân chủ và môi trường trong sạch.

- Hệ thống cầm quyền có thể mang tai tiếng trong một thời gian ngắn và những tai tiếng đó sẽ được tẩy rửa bởi sư đoàn bút nô của hệ thống tuyên truyền. Hệ quả lâu dài mà hệ thống côn an trị muốn đạt được là: gieo hình ảnh khủng bố bất kỳ ai, phụ nữ cũng không tha như đoạn video mà Phan Sơn Hùng được lệnh và được phép trình chiếu, vào đầu người dân để nó trở thành vũ khí hiệu quả nhất nhằm đập nát lòng can đảm của người dân.

- Mục tiên Khủng bố tinh thần người dân đạt được mà Bộ Côn an "vô can" trước dư luận quốc tế. Mọi việc sẽ được diễn giải là những "xung đột giữa người dân với nhau".

Clip video là do Phan Sơn Hùng và đồng bọn đóng. Nhưng đạo diễn là đám côn an thành Hồ. Thành phần sản xuất không ai khác hơn là hệ thống độc tài đảng trị đang gửi thông điệp khủng bố người dân.

05.05.2017



_______________________________

Chú thích:







Những bài liên quan đã đăng:

- Thấy gì qua thông tin của trùm côn an thành Hồ về vụ côn đồ đánh đập phụ nữ
http://danlambaovn.blogspot.com/2017/05/thay-gi-qua-thong-tin-cua-trum-con.html

- Vụ hành hung Lê Mỹ Hạnh mang yếu tố chính trị
http://danlambaovn.blogspot.com/2017/05/vu-hanh-hung-le-my-hanh-mang-yeu-to.html

- Khi bạo lực đường phố trở thành phương tiện cai trị
http://danlambaovn.blogspot.com/2017/05/khi-bao-luc-uong-pho-tro-thanh-phuong.html

- Côn an Q.2 thành Hồ điều tra và phản bác vụ côn đồ hành hung chị Lê Mỹ Hạnh có tính chính trị
http://danlambaovn.blogspot.com/2017/05/con-q2-thanh-ho-ieu-tra-va-phan-bac-vu.html

- Bạo lực đã được chọn để bảo vệ chế độ cộng sản
http://danlambaovn.blogspot.com/2017/05/bao-luc-uoc-chon-e-bao-ve-che-o-cong-san.html

- Yêu cầu công an bắt giữ và truy tố những kẻ đã hành hung chị Lê Mỹ Hạnh và bạn của chị
http://danlambaovn.blogspot.com/2017/05/yeu-cau-cong-bat-giu-va-truy-to-nhung.html

- Nếu bạn im lặng thì ai sẽ nói?
http://danlambaovn.blogspot.com/2017/05/neu-ban-im-lang-thi-ai-se-noi.html

- Những kẻ hành hung Lê Mỹ Hạnh là sản phẩm của một chế độ khốn nạn
https://danlambaovn.blogspot.com/2017/05/nhung-ke-hanh-hung-le-my-hanh-la-san.html

- Chị Lê Mỹ Hạnh tường trình lại việc bị hành hung
https://www.youtube.com/watch?v=Xb-jsVanagY

- Cận cảnh côn đồ hành hung chị Lê Mỹ Hạnh
https://www.youtube.com/watch?v=D6_WB0pIOG8

- Chị Lê Mỹ Hạnh bị hành hung

https://danlambaovn.blogspot.com/2017/05/chi-le-my-hanh-bi-hanh-hung.html

No comments:

Post a Comment