Tuesday, April 11, 2017

Hết đả muỗi đập ruồi lại đến bộ này muốn đập bộ kia

Tháng Chín (Danlambao) - Bộ Công thương vừa mới... méc Thủ tướng và đòi làm rõ chuyện Bộ Tài chính đã truy thu hơn 2.479 tỷ đồng tiền thuế tiêu thụ đặc biệt của Habeco và Sabeco trong những 5 năm 2010-2014. Việc này, theo Bộ Công thương là "không nhất quán trong việc xác định nội dung và hướng dẫn thực hiện Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt giữa các cơ quan nhà nước có ảnh hưởng không tốt đến môi trường đầu tư và niềm tin của doanh nghiệp đối với cơ quan quản lý."

Phàn nàn trên chỉ thiếu có câu "gây bức xúc trong dư luận" là đúng bài bản của "đảng ta".

Về phía Bộ Tài chính thì các quan chức khẳng định việc thu thuế Sabeco là thẩm quyền, trách nhiệm của Vụ chính sách thuế trực thuộc Bộ Tài chính.

Qua việc méc nhau này người ta có thể đoán được các đại gia của Sabeco và Habeco là thuộc phe nhóm của Bộ Công thương và các quan chức trong bộ này đã... xót ruột khi thấy các "đồng chí" nhưng không "đồng bọn" nhào vô ẩm mất 2.479 tỷ hồ tệ.

Trước sự "mất mát to lớn" này Bộ Công thương đành phải chỉ đạo Hội đồng quản trị của hai doanh nghiệp quyết định việc "tạm" nộp bổ sung thuế tiêu thụ đặc biệt theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước. "Tạm" nộp trước, méc thủ tướng sau để tìm cách "khiếu nại" lấy lại số tiền... không nhỏ này.

Việc hai bộ đập nhau cũng tương tự như các quan chức Bắc Ninh đã méc thủ tướng chuyện cát tặc Bộ Giao thông Vận tải đã hốt cát sông Cầu của phe ta và sau cùng Nguyễn Xuân Phúc đã đứng về phía các cường hào địa phương và cấm các ác bá GTVT giở trò ăn trộm cát.

11.04.2017

No comments:

Post a Comment