Tuesday, April 11, 2017

Bị khởi tố tội khủng bố do đe dọa lãnh đạo

RFA 2017-04-11   
Còng số 8.
 Còng số 8.  AFP photo
Hai đối tượng trong vụ đe doạ chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh bị khởi tố tội khủng bố và tội không tố giác tội phạm. Báo Dân Việt trong nước dẫn nguồn tin riêng của báo này và loan tin vào thứ Ba, 11 tháng 4.
Cơ quan truyền thông này nêu tên hai đối tượng là Nguyễn Trọng Phương, 37 tuổi, trú ở Ba Đình, Hà Nội bị khởi tố tội khủng bố và Trần Anh Thuận, 36 tuổi, ở Bắc Ninh tội không tố giác tội phạm.
Theo báo Dân Việt, đối tượng Phương có hành vi nhắn tin đe doạ lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh. Cơ quan điều tra công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đối tượng này là người của một số đơn vị khai thác cát không được tỉnh chấp thuận giấy hoạt động.
Vụ việc xảy ra dẫn đến dự án khai thác cát, nạo vét luồng trên tuyến sông Cầu phải tạm thời ngừng lại vào giữa tháng Ba vừa qua. Đồng thời, UBND tỉnh Bắc Ninh có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ việc và các cá nhân từ trung ương đến địa phương.
Công văn của UBND tỉnh Bắc Ninh được Thủ tướng chính phủ tiếp nhận và đích thân Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an vào cuộc chỉ đạo điều tra.

No comments:

Post a Comment