Thursday, March 30, 2017

Vụ tàu bị đâm chìm trên biển: Tìm thấy thi thể của 1 trong 9 thủy thủ mất tích

Ông Nguyễn Viết Thắng, thuyền trưởng Hải Thành 26, một trong hai người được cứu. (Hình: Tuổi Trẻ)
BÌNH THUẬN (NV) – Trưa 30 Tháng Ba, lực lượng Tìm Kiếm – Cứu Nạn của Việt Nam đã tìm thấy thi thể của một trong chín thủy thủ tàu Hải Thành 26, mất tích từ rạng sáng 28 Tháng Ba.
Thi thể đầu tiên đó là ông Lương Văn Quỳnh, thuyền phó tàu Hải Thành 26.
Tàu Hải Thành 26, trọng tải 3,000 tấn, thủy thủ đoàn có 11 thành viên đang chở clinker từ Hải Phòng đến Cần Thơ thì bị chìm vào lúc rạng sáng ngày 28 Tháng Ba, tại vùng biển cách thị xã La Gi tỉnh Bình Thuận khoảng chín hải lý và cách thành phố Vũng Tàu khoảng 44 hải lý.
Đến sáng cùng ngày, một tàu của Tập Đoàn Dầu Khí Việt Nam tìm được hai thành viên thuộc thủy thủ đoàn của Hải Thành 26 đang bám vào một bè cứu sinh. Tới trưa, lực lượng cứu nạn tìm thấy bè cứu sinh thứ hai nhưng trên bè không có người.
Ngoài các tàu của lực lượng cứu nạn hàng hải, Cục Hàng Hải Việt Nam đã huy động thêm các tàu của hải quân, cảnh sát biển, Tập Đoàn Dầu Khí Việt Nam và tàu đánh cá của ngư dân tham gia tìm kiếm chín nạn nhân còn mất tích.
Hai người được cứu có một là thuyền trưởng, một là sĩ quan giám sát trên boong. Theo lời của cả hai thì sau khi bị đâm, Hải Thành 26 chìm ngay lập tức. Vào thời điểm tàu bị đâm chín, một số trong chín thành viên của thủy thủ đoàn đang ngủ, số còn lại đang làm việc dưới hầm tàu.
Cũng vì vậy, Cục Hàng Hải Việt Nam nhận định, có thể chín người mất tích cùng bị kẹt trong lòng tàu. Thợ lặn đang làm việc tại nơi Hải Thành 26 chìm.
Cho đến nay, Cục Hàng Hải Việt Nam vẫn chưa công bố tàu nào đã đâm chìm Hải Thành 26 dù theo cơ quan này thì “kết quả điều tra đã đạt tới mức 99%.”
Theo tờ Tuổi Trẻ thì thuyền trưởng tàu Petrolimex 14 từng báo cáo, lúc 12 giờ 15 khuya, tàu này va vào một vật gì đó nhưng không bị hư hại nên vẫn tiếp tục hành trình. Một tiếng sau thì ông ta nhận được lệnh của Ủy Ban Tìm Kiếm – Cứu Nạn Hàng Hải, yêu cầu tham gia tìm kiếm tàu Hải Thành 26 vừa bị chìm. Căn cứ vào thời gian và tọa độ đã được báo cáo, người ta phỏng đoán có thể tàu Petrolimex 14 đã đụng chìm Hải Thành 26.
Tàu Petrolimex 14 là tàu vớt được 2/11 thành viên trong thủy thủ đoàn của tàu Hải Thành 26. (G.Đ)

No comments:

Post a Comment