Thursday, March 30, 2017

Chú Phúc còn muốn Đi-Mỹ không?

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Mấy hôm nay trong lúc đàn em Đoàn Ngọc Hải hung hăng cày xới Hồ Chí Minh thì chú Phúc ngồi lì trong dinh, giẹo đầu chăm chỉ học khóa đặc biệt dành cho các yếu nhân "dốt chuyên tu ngu tại chức". Chú lầm bà lầm bầm rằng bờ là bi, cờ là xi, dờ là đi, đi là dờ...

Chú Phúc học đánh vần tiếng Anh để "sẵn sàng đi Mỹ".

Vụ "Đi-Mỹ" để Mi... con sen đầm quốc tế này đã được lên khung chiến lược cho chú Phúc từ cả tháng trước và được xì nhẹ ra bên ngoài để bắn tiếng với bác Trump.

Đùng một cái, hôm thứ Tư ngày 29 tháng 3, bác Trump gái lại đến tận Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ để vinh danh một nữ blogger Việt Nam bị chú Phúc kết là thế lực thù địch của đảng, đã ra lệnh cho Bộ Côn an bắt giữ, lấy cớ điều tra để bỏ tù không cần xét xử, không cho gặp gia đình lẫn luật sư, từ ngày 10/10 năm ngoái đến nay.

Trước sự chứng kiến của bác Trump gái, "nữ phạm nhân" của chú Phúc được vinh danh là Người Phụ Nữ Quốc Tế Dũng Cảm như sau:

"Sau cùng, chúng ta vinh danh một phụ nữ đã không thể có mặt ở đây hôm nay: Nguyễn Ngọc Như Quỳnh của Việt Nam. Một người phê phán mạnh mẽ về những bất công và vi phạm nhân quyền, một blogger và nhà hoạt động trên mạng. Quỳnh đã bị giam giữ tùy tiện từ tháng 10 năm ngoái, sau khi phanh phui biến cố xả thải, một thảm họa ô nhiễm môi trường tệ hại nhất trong lịch sử Việt Nam. Trong khi Quỳnh đã không thể tham gia cùng với những người bạn can đảm tại buổi lễ vinh danh này, chúng ta ngưỡng mộ cô đã từ chối thái độ im lặng và nỗ lực của cô để bảo vệ tự do ngôn luận. Quỳnh được vinh danh cho sự kiên quyết trong việc phơi bày những bất công, tham nhũng và dùng tiếng nói của mình để đứng lên bảo vệ những quyền của người dân và tự do."



Buổi lễ vinh danh này được tường trình tại chỗ trên mạng internet toàn cầu cho hàng triệu người chứng kiến.

Chú Phúc chưa Đi-Mỹ để mi bác Trump trai một cái chụt như bác Hồ ôm hôn bác Mao thắm thiết thì đã bị bác Trump gái đá cho một đá vào hậu môn quan. Chú Phúc bần thần ôm mông chưa hết một chai dầu nhị thiên đường thì cái loa rè Lê Hải Bình lại nhân danh cả nước Việt Nam hơn 90 triệu người mà phán rằng:“Việt Nam cho rằng Bộ Ngoại giao Mỹ trao giải thưởng cho một cá nhân đang bị tạm giam để điều tra vì hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam là một hành động thiếu khách quan, không phù hợp và không có lợi cho việc phát triển quan hệ hai nước”.

Thế là chú Lê Hải Bình bị chú Phúc đá văng ra khỏi chức loa rè ngoại giao và thay thế bằng loa mới là mợ Lê Thị Thu Hằng.
Nhưng rồi cú Đi-Mỹ của chú Phúc chắc cũng đứt chến. Qua gặp bác Trump gái, chú Phúc giẹo đầu bờ cờ dờ bi xi đi với bác ấy sao đây!? Lỡ bác gái Trump hỏi nhẹ - How is Ms Quynh? thì khổ đời chú Phúc. Lúc đó chắc chú lại phải xoa tới xoa lui cái đầu tóc gió thôi bay, giở trò ngày xưa của đồng chí đại sứ Lê Văn Bàng đi ăn trộm sò bên Mỹ - bị cảnh sát bắt - mà lẩm bẩm rằng: só rì, só rì, mi no in lít!
Cú Đi-Mỹ của chú Phúc coi bộ cũng trắc trở như Con Đường Xưa Em Đi! Tất cả cũng vì Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh!!!

31.03.2017

No comments:

Post a Comment