Thursday, March 30, 2017

Một cụ già ở Hà Tĩnh bị công an đánh ngất xỉu khi biểu tình đòi Formosa đền bù thiệt hại

Một cụ già ở Hà Tĩnh bị công an đánh ngất xỉu khi biểu tình đòi Formosa đền bù thiệt hại
Vào ngày 30 tháng 3 năm 2017, hơn 300 ngư dân xã Thạch Bằng, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh đã tập trung biểu tình trước cổng Ủy ban nhân dân xã, yêu cầu đền bù thiệt hại trong vụ thảm hoạ môi trường  Formosa. Họ đã bị nhà cầm quyền huy động lực lượng đàn áp, đánh đập.
Đông đảo bà con tập trung ôn hòa trước cổng Uỷ ban nhân dân xã Thạch Bằng cầm các banner có biểu ngữ: “Yêu cầu chính quyền đền bù thoả đáng cho dân”, “Đề nghị đền bù đúng, các hải sản tồn kho đã gây bốc mùi mà không phân biệt cá tươi cá khô”,… và hô vang khẩu hiệu: “Formosa cút khỏi Việt Nam”, “yêu cầu đền bù thiệt hại cho chúng tôi”.
Nhà cầm quyền địa phương đã huy động lực lượng công an, an ninh, cảnh sát giao thông, công an xã, dân phòng đến để giải tán đoàn người biểu tình. Trong lực lượng chức năng còn thấy có những “côn đồ” lạ mặt tham gia đàn áp người.
Một nguồn tin có mặt tại hiện trường cho biết: “Một số người mặc thường phục nhảy vào cướp máy điện thoại những người đang quay video đoàn biểu tình. Sau đó, họ tiếp tục dùng lực lượng công an mặc sắc phục xô đẩy người dân. Và lực lượng côn đồ nhảy vào đánh người dân trước mặt những người mặc sắc phục. Sau đó, một bà cụ đã bị ngất xỉu, và phải đưa vào bệnh viện cấp cứu”.
IMG_2294
Facebooker Bạch Hồng Quyền có mặt tại hiện trường cho biết: “Đây là hình ảnh thằng côn đồ tên Tô Bá Thanh, địa chỉ xóm 17 Thạch Bằng, huyện Lộc Hà đánh dân trước cửa Uỷ ban nhân dân xã Thạch Bằng.”
unnamed
Đến 18 giờ 30 tối 30.3.2017, người dân vẫn bám trụ tại xã Thạch Bằng để yêu cầu công an giải quyết việc côn đồ tấn công người dân.
Người dân xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh cũng gánh chịu thiệt hại nặng nề trong vụ thảm hoạ Formosa vừa qua nhưng vẫn chưa được nhận được bất cứ đền bù nào. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp và kho đông lạnh trên địa bàn huyện Thạch Hà phải điêu đứng, chết yểu.
Nguyên Nguyễn / SBTN

No comments:

Post a Comment