Thursday, March 30, 2017

Gia đình sinh viên yêu nước Phan Kim Khánh kêu cứu cho con

Gia đình sinh viên yêu nước Phan Kim Khánh kêu cứu cho con
Bế mẹ của Phan Kim Khánh
Dư luận mạng xã hội trong nước đang quan tâm đến sự việc xảy ra ngày 21/3/2017, khi công an tỉnh Thái Nguyên khởi tố, bắt giam sinh viên Phan Kim Khánh- sinh năm 1993, quê ở huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ- với tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự.
Phan Kim Khánh là sinh viên năm cuối Khoa Quốc Tế, Đại học Thái Nguyên. Kể từ Khánh bị bắt, gia đình của anh sinh viên yêu nước, can đảm này đã đi khắp nơi kêu oan cho con, và yêu cầu nhà cầm quyền trả tự do cho Phan Kim Khánh.
Bà Lập, mẹ của Khánh tâm sự đến bây giờ, người nhà vẫn không biết vì sao Khánh lại bị quy chụp vào thành phần “phản động”.
Facebooker Hoàng Dũng cho biết thêm về Phan Kim Khánh như sau: “Em Phan Kim Khánh là người đã lập ra các fanpage và website: Báo Tham Nhũng, Tuần Việt Nam (baothamnhung.com,  vietnamweek.net), các kênh Youtube là Việt Báo TV và Vietnam Online. Em điều hành nó từ nhiều năm nay. Các địa chỉ này có lượng bài viết và lượng người đọc rất cao & ổn định. Tôi có trao đổi chat với em vài lần, cảm thấy rằng Khánh là một người tốt, có lòng với đất nước, thực sự mong muốn đất nước được ôn hòa thay đổi, dân trí được nâng lên.”
Theo cơ quan công an tỉnh Thái Nguyên, Phan Kim Khánh bị cho là đã “móc nối với một số đối tượng phản động” trong và ngoài nước, trong đó có blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, từng bị tù đày ở Việt Nam, và đã bị trục xuất sang Mỹ.
Trong thời gian gần đây chính quyền CSVN đang bố ráp một chiến dịch bắt bớ, đàn áp những blogger, những người sử dụng internet như là một phương tiện để thể hiện quyền tự do ngôn luận.
Nguyên Nguyễn / SBTN

No comments:

Post a Comment