Monday, March 6, 2017

Tổng biểu tình 5/3 chưa đông, nhưng là một bước ngoặt


CTV Danlambao - Cựu tù nhân chính trị Nguyễn Văn Điệp là người tham gia trực tiếp buổi biểu tình ôn hoà ngày 5/3 tại Sài Gòn đã chia sẻ với chúng tôi rằng, mặc dù người tham gia biểu tình chưa đông, nhưng đây được coi là một bước ngoặt.

Có nhiều bạn trẻ, những gương mặt mới đã bước qua sợ hãi để xuống đường yêu cầu Formosa cút khỏi Việt Nam. Trước sự đàn áp dã man của nhà cầm quyền, anh nói: "Chúng ta xuống đường là để đòi lại công lý và quyền làm người được đảm bảo. Các bạn đừng nên sợ hãi, đừng thấy những gì ngày 5/3 vừa qua đảng cộng sản Việt Nam cũng như chính quyền Sài Gòn đã đàn áp người dân biểu tình mà trùng bước."

Anh đặt ra câu hỏi "Tại sao chúng ta phải sợ họ?" khi "đây là quyền cản bản của chúng ta, chúng ta xuống đường vì tương lai đất nước, vận động của dân tộc này. Đấy nước không của riêng ai, không của riêng một tổ chức, cá nhân nào mà của con cháu chúng ta về sau này"

Anh nghĩ rằng, qua việc lực lượng công quyền thẳng tay đàn áp, đánh đập những người biểu tình ôn hòa cho thấy, chính  họ (nhà cầm quyền cộng sản) đang run sợ trước sự phẫn nộ của người dân. Anh mong muốn tất cả mọi người "hãy mạnh mẽ hơn để cho dân tộc Việt Nam này có một tương lai tươi sáng." Và đó không phải là ước nguyện của riêng anh mà là của tất cả người dân Việt Nam chúng ta.

Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam ngày càng lộ rõ bản chất đê hèn và độc ác, tuy nhiên họ không thể nào tiêu diệt hết những con người sống cho lý tưởng cao đẹp. Họ sẵn sàng gạt bỏ tư lợi để hết lòng sống vì nước vì dân.

Anh Nguyễn Văn Điệp sinh ngày 6-9-1976, từng là thành viên tổ chức Việt Nam Tự Do. 

Ngày 19-4-1999 anh Điệp cùng Nguyễn Văn Phương và Nguyễn Hồng Nhật đã tổ chức thả bong bóng bay có gắn cờ VNCH (cờ vàng ba sọc đỏ) lên bầu trời Thủ Thiêm, Sài Gòn.

Ngày 21-4-1999 anh bị nhà cầm quyền cộng sản bắt và kết án 4 năm tù giam với tội danh “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam".

Ngày 21-4-2003 Nguyễn Văn Điệp ra tù, anh tiếp tục lên tiếng đấu tranh dân chủ, tự do cho Việt Nam. Anh từng tham gia nhiều cuộc biểu tình chống Trung Cộng. 

Xin chúc anh Nguyễn Văn Điệp luôn “chân cứng đá mềm”.

6/3/2017

No comments:

Post a Comment