Monday, March 6, 2017

Đói ăn cháo cá lẫn trứng cóc, hai học sinh thiệt mạng

Bạn bè đến viếng cháu Nam và cháu Ngọc. (Hình: Báo Thanh Niên)
QUẢNG TRỊ(NV) – Ba đứa trẻ nghèo khó, mồ côi ở huyện Đakrông rủ nhau đi bắt cá về nấu cháo ăn đỡ đói, nào ngờ trong mớ cá suối lẫn nhiều trứng cóc nên khi ăn vào hai học sinh thiệt mạng, một em khác đang trong tình trạng nguy kịch.
Ông Hồ Văn Cường, chủ tịch xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông xác nhận với phóng viên báo Thanh Niên vào trưa 6 Tháng Ba.
Ông Cường cho biết, vào chiều 5 Tháng Ba, các em Hồ Văn Cười, Hồ Văn Ngọc, cùng 14 tuổi, học lớp 8 và em Hồ Văn Nam,12 tuổi, học lớp 6, trú thôn Ra Lu, xã Hướng Hiệp rủ nhau ra suối bắt cá về nấu cháo ăn đỡ đói. Không ngờ trong mớ cá lẫn rất nhiều trứng cóc nhưng cả ba lại cho hết vào nồi.
“Mỗi đứa ăn một tô rồi bị ngộ độc. Khi người nhà phát hiện đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện thì cháu Nam và cháu Ngọc đã chết, trong khi cháu Cười thì nguy kịch được chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị chữa trị,” ông Cường nói.
Theo ông Cường, cả ba đứa trẻ đều thuộc những gia đình nghèo khó bậc nhất của xã và có những hoàn cảnh đặc biệt. Cháu Nam mồ côi cha, mẹ sống với bà nội. Còn cháu Cười thì cha chết, ở với mẹ cùng với năm anh chị em.
Ông Trần Vĩnh Hoàng, Quyền trưởng khoa Nhi bệnh việnh Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, em Cười nhập viện trong tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc” khi nhịp tim chỉ là 40 lần/phút, huyết áp còn 80/60, người lịm đi. Hiện đã qua cơn nguy kịch nhưng do đây là một ca ngộ độc nặng, độc tố còn tồn tại lâu nên cần tiếp tục theo dõi, điều trị tích cực.
Nằm lả người trên giường bệnh, Cười thều thào nói với phóng viên báo Thanh Niên: “Bọn cháu không biết trong mớ cá đó có trứng cóc, bọn cháu đói bụng quá mà không có gì ăn nên cứ thế mà ăn thôi”.
Còn bà Hồ Thị Thúy, 38 tuổi, mẹ Cười nói như tự trách mình: “Cũng vì nghèo, vì đói  cơm ăn không đủ mà mấy đứa nhỏ mới mần dại như ri”. ( Tr.N)

No comments:

Post a Comment