Saturday, March 4, 2017

Sài Gòn: Hàng trăm người xuống đường phản đối Formosa

 


CTV Danlambao - Vào sáng ngày 5/3/2017, khoảng hơn 100 người đã biểu tình tại Nhà thờ Đức Bà (quận 1, Sài Gòn) để yêu cầu đóng cửa nhà máy Fomosa.

Những người biểu tình cầm trên tay biểu ngữ “Formosa cút khỏi Việt Nam!”, “Việt không giết Việt”… Họ hô vang các khẩu hiệu chống Formosa và hát vang bài ca “Trả lại cho dân”.

Cuộc biểu tình nổ ra được khoảng hơn 10 phút thì nhà cầm quyền huy động lực lượng an ninh, công an, CSCĐ, TNXP, dân phòng lao vào đàn áp, đánh đập người biểu tình. Nhiều người bị lôi lên xe bus chở đi đâu không rõ.

Người biểu tình ôn hoà bị bắt đưa lên xe bus. Ảnh bạn đọc Danlambao

Hoàng Nguyên, một bạn trẻ có mặt tại đây cho CTV Danlambao biết: "Lúc hơn 8h30 thì họ bắt người. Những người mang áo màu xanh (TNXP -nv) đã lao vào để bắt người. Cứ 3-4 người thì họ bắt 1 người, đưa lên xe bus “đổ” gần đó. Em đứng phía bên ngoài, nghe nhiều tiếng la hét của người biểu tình lắm. Em đứng khoảng vài phút thì bị công an mang sắc phục đến đuổi đi. Em có một người bạn bị bắt trong đó".

Cận cảnh những người mang áo màu xanh (TNXP -nv) đã lao vào để bắt người biểu tình ôn hoà. Ảnh Bạn đọc Danlambao.

Một cô gái trẻ khóc nức nở khi thấy nhiều người biểu tình ôn hoà bị đánh bắt đi. Ảnh bạn đọc Danlambao

Hai Linh mục Giuse Trương Hoàng Vũ và Phaolo Nguyễn Xuân Lộc của Dòng Chúa Cứu Thế đang đi trên xe gắn máy về hướng quận 1 cũng bị mật vụ, côn đồ chặn đánh. Bọn người này hầu hết là đeo khẩu trang, bịt mặt và thái độ hết sức hung hãn. Mặc dù Linh mục Nguyễn Xuân Lộc đã nói “chúng tôi là Linh mục” nhưng những tên công an, mật vụ này vẫn tiếp tục xông vào đánh đập và xưng “mày-tao” rồi gọi hai cha là “thằng”. Chúng cướp chìa khóa xe của Linh mục Trương Hoàng Vũ và liên tục thách thức hai cha. Sự việc xảy ra tại đường Bà Huyện Thanh Quan, ngay gần nhà thờ DCCT. Sau khi chửi bới, đánh đập, bọn người này đã đưa hai cha về giam giữ tại đồn công an phường 7, quận 3.

5/3/2017

No comments:

Post a Comment