Saturday, March 4, 2017

Chúng không ngu, không cần hèn... vì đã là con hoang!

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Hồi đó đến giờ cái thói thích hèn của đảng thì dân ta đã tỏ, cái tật khoái chiến đấu bằng mồm của các đồng chí bên bộ ngại-giao bà con ta cũng đã tường. Cha con nhà họ Tập bên kia biên giới là nhà có xâm phạm, xâm thực, xâm lược, xâm lăng gì gì đó thì cứ nhảy bàn độc, phun một ra một câu kiên quyết, khẳng định là xong. Rồi đi nhậu!

Hôm 27 tháng 2 vừa rồi, tụi Tàu lạ của đảng quen chơi ngông ra lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông trong 3 tháng rưởi. Biển của nó, nó muốn mần gì thì mần, có điều nó được đám con hoang Ba Đình nhận làm cha nên được nước, bèn chơi cha với cả nước ta: cấm luôn vùng biển thuộc chủ quyền nước Nam.

Cũng bổn cũ soạn lại, kép chính của gánh nước ngại-giao nghiêm trang bước ra sân khấu ca 6 câu cương quyết, khẳng định. (1)

Tưởng vậy đã yên, kéo màn, tắt đèn, đóng rạp, kéo nhau đi nhậu. Ai ngờ lại thêm một lũ bầy đàn ở Nghệ An, ngồi bờ bám ghế ra thêm một thông báo chính thức, có đóng con dấu đỏ lòm, chỉ thị cho ngư dân phải nắm rõ lệnh cấm Khai thác trên biển của Khựa từ ngày 01/05/2017 đến ngày 16/08/2017! (2)

Chưa hết! Một lũ bầy đàn khác ở Bình Định là đám Bộ đội biên phòng lại ngồi bờ rung đùi "đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền vận động ngư dân không xâm phạm vùng biển nước ngoài."! Trang mạng chính thức của Bình Định chạy tít: "Tuyên truyền, vận động ngư dân không xâm phạm vùng biển nước ngoài"(3)

Mới ngày 27 tháng 2, cha chúng ra lệnh cấm. 5 ngày sau, chúng đùng đùng nhanh nhẩu chửi xéo ngư dân ta xâm phạm vùng biển nước ngoài và chúng phải tuyên truyền vận động. 

Chuyện ngư dân Việt hay của bất cứ quốc gia nào thỉnh thoảng cũng có tình trạng "đi lạc" vào ao nhà người khác giăng lưới thả câu. Và đa phần xảy ra lẻ tẻ, cá thể chứ không "đại trà" như Bắc Kinh, kéo cả sư đoàn lính biển giả dạng ngư dân, hải tặc xâm lược biển Đông, ăn dầm ở dề làm quân chiếm đóng. 

Chưa kể đến là biển Đông, từ vùng thật sự thuộc chủ quyền của Tàu cộng cho đến vùng đang tranh chấp, lấn sang đến vùng biển của Việt Nam đều bị hải quân Tàu cộng kiểm soát, có ngư dân Việt nào bén mảng tới được mà có chuyện xâm phạm!?

Dù sao đi nữa, việc ra thông báo để ngăn ngừa vài trường hợp cá thể ngư dân Việt Nam đánh cá ở hải phận nước khác là chuyện cần thiết và bình thường. 

Tuy nhiên, chọn ngay lúc Tàu khựa vừa mới đưa ra lệnh cấm láo lếu mà chơi cú này thì đúng là có... âm mưu! Mặc dù Bộ đội biên phòng chỉ đề cập đến những vi phạm của ngư dân Việt đối với vùng biển thuộc chủ quyền của Philippines, Indonesia và Malaysia, nhưng rõ ràng là đưa ra chuyện "vận động ngư dân không xâm phạm vùng biển nước ngoài" vào thời điểm này, cộng với việc Chi cục Thủy sản Nghệ An chỉ thị ngư dân Việt phải nắm rõ lệnh cấm của Tàu, ta thấy đảng cộng sản Ba Đình đứng đằng sau 2 vụ này để gửi thông điệp chấp hành mệnh lệnh nghiêm chỉnh đối với quan thầy Bắc Kinh.

Nói chúng nó ngu? Không chúng không ngu! Nói chúng nó hèn? Không chúng nó... hết thèm hèn! Hèn là chỉ khi nào sợ kẻ thù mà không dám cựa quậy. Chúng nó không ngu cũng không còn phải hèn vì đã trở thành con hoang của thiên triều phương Bắc. 

05.03.2017



___________________________________

No comments:

Post a Comment