Saturday, March 4, 2017

Áo dài váy đụp hay là quái thai nô lệ

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Nếu văn là người, thì y phục cũng có thể là bộ mặt của một chế độ; nói theo “tư tưởng bác Hồ” thì, chế độ nào, đẻ ra y phục nấy. Đầu xuân Năm Dậu vừa rồi, con gà cục tác văn hóa xã hội chủ nghĩa đẻ ra cái gọi là “áo dài váy đụp” trông rất là quái thai “định hướng” nô lệ...

Trên đây là phát biểu của một dân Tây “lây máu” Việt nên rất quan tâm với tình hình nước vợ. Đó là Bá tước Đờ Ba-le đang “thân cư thê” quê phu nhân Vũng Tàu (từ ngày xảy ra vụ Formosa xả độc, đêm đêm Bá tước Đờ Ba-le hay giật mình thức giấc, chặc lưỡi, “Cũng may cho mình là Vũng Tàu chứ không phải Vũng Áng, bằng không, cả nhà Bá tước cũng bị nhừ đòn với Côn An như dân “Xô Viết Nghệ Tịnh” của bác Hồ vì tội đi khiếu kiện, đòi bồi thường”).

Tình hình nước vợ thay đổi mau chóng quá. Thay đổi mọi mặt. Chỉ cách ăn mặc không thôi, cũng đủ oải rồi:

Mới ngày nào, cái áo dài của chị em phụ nữ Việt Nam từng hớp hồn chàng trai quý tộc mũi lõ mắt xanh đến từ bên kia nửa vòng trái đất, làm chàng ngất ngây bao nhiêu... như đang đứng trước tiên nữ:

(Nguồn: Internet)

Thì bây giờ chán ngấy bấy nhiêu với cái áo dài váy đụp, trông chẳng giống con giáp nào:

“Con này con gì?” (Nguồn: Internet)

Như trước đây đã có lần Bá tước Đơ Ba-le “thành thật khai báo”: Sỡ dĩ ông đánh đường lặn lội sang đây lấy lầm vợ Việt Nam là vì Bá tước nòi Gà Gô-loa muốn lai giống Tiên giống Rồng cho con cháu muôn đòi mai sau được nhờ, mà ngày nay tiếng nước vợ cách mạng gọi là “hy sinh đời bố, củng cố đời con”. Thế mà nay, nếu như cái mốt “áo dài váy đụp” này mà sống mãi trong sự nghiệp bác hồ, tức là đàn bà con gái Việt Nam sẽ người người mang áo dài váy đụp, nhà nhà mặc áo dài váy đụp, thì tiên với rồng Việt Nam sẽ xuống cấp, phái nữ cả nước sẽ thành những “con hầu” thời phong kiến bên Tàu.

Đất đã nhượng, biển đã nhường, hồn đã quỵ (tự nguyên làm ngôi sao thứ 5 quỳ chầu Đại Hán); còn văn hóa: “đi với ma, mặc áo giấy”, đi với giặc phương Bắc, đảng ta ắt phải bắt dân ta mặc áo dài váy đụp cho xứng hạng nô tỳ.

“Thật là ta đã lầm khi sang đây lấy vợ Việt Nam!”, Bá tước Đờ Ba-le lè lưỡi lắc đầu ngao ngán.

Đang tính chuyện đưa vợ con rời khỏi quê ngoại huyền thoại ngày xưa giờ đây đang đến chỗ hủy hoại hoàn toàn, thì Bá tước họ Đờ may mắn vớ được những người Việt Nam đồng cảm và còn chút gì quyền hành để “xử lý” ảnh hưởng văn hóa đồi trụy lụy Tàu là Áo dài Váy đụp. Đó là Ban Tổ chức Lễ hội Áo dài 2017 tại Sài Gòn từ Ngày 3 đến 17 Tháng 3 này, trong đó có giảng viên Đại học Thời trang tại Sài Gòn kiêm họa sĩ Sỹ Hoàng đã tuyên bố, “nói không với Áo dài Váy đụp”, vì đó là loại áo váy sao chép “mô- đeo” năm 2916 của Chệt Cộng, trông tương tự y phục nô tỳ của nước “Anh Hai” của sư cháu bác hồ Thích Chơn Quang thời phong kiến (1).

Bá tước Đờ Ba-le liền lóe lên chút hy vọng: biết đâu áo dài váy đụp chụp lên đầu đảng cho nó ngộp thở và chết mẹ nó luôn.

Để con cháu dân Việt được nhờ!

04.03.2017



________________________________

No comments:

Post a Comment