Saturday, March 4, 2017

Những phụ nữ với dòng máu Hai Bà Trưng và các thái thú thời đại ngày hôm nay

Đồ Hiếm (Danlambao) - Chỉ cần một chút quan sát, chúng ta cũng thấy phần lớn những cuộc biểu tình phản đối chính sách bán nước, vi phạm nhân quyền, tàn phá môi trường của đảng cộng sản đa phần tham dự biểu tình đều là phía phụ nữ. Có cháu bị đánh, có chị bị đập, có các cô, các dì bị đổ máu khiến chúng ta đau thắt cả lòng. Giặc đến nhà, đàn bà cũng phải đánh, quả là dòng máu Hai Bà Trưng vẫn còn được lưu dưỡng rừng rực trong từng huyết quản phụ nữ VN...

*

Dưới chính sách đồng hóa vô cùng khắc nghiệt và bóc lột dã man của nhà Đông Hán đối với người Việt tại Giao Chỉ vào thời đầu công nguyên, khiến các Lạc tướng người Việt vô cùng bất bình và ngấm ngầm liên kết với nhau để đồng lòng khởi nghĩa chống Hán. Bà Trưng Trắc, con gái một Lạc tướng tại Mê Linh, kết hôn với con trai Lạc tướng ở Chu Diên là ông Thi Sách vì cả hai nhà đều cùng ấp ủ một chí hướng đánh đuổi ngoại xâm. Khoảng năm 39-40, Thái thú Tô Định đánh hơi biết được ý chí quật cường của ông Thi Sách, nên đã tìm cách giết ông, nhằm trấn áp những người Việt có ý định chống đối.

Căm giận quân giặc ngút trời, trước là nợ nước nay lại thêm mối thù nhà, tháng 2 năm 40, bà Trưng Trắc cùng em là Trưng Nhị dấy binh khởi nghĩa. Hai bà đã kêu gọi được các Lạc hầu, Lạc tướng, và tập hợp quân sĩ cùng người dân trong toàn quận Giao Chỉ nổi lên chống lại nhà Đông Hán. Cuộc khởi nghĩa được sự hưởng ứng của nhiều đội quân và toàn dân khắp nơi thuộc Âu Lạc và Nam Việt cũ. Quân Hai Bà uy dũng như sóng trào, vây hãm thành Luy Lâu, chém Tô Định trúng một đao như trời giáng, khiến Tô Định phải bỏ thành, chạy một mạch về lại Nam Hải (Trung Quốc). Các quận Cửu Chân, Nhật Nam, Hợp Phố đều hưởng ứng theo chân Hai Bà, chiếm đóng được tổng cộng 65 thành ở Lĩnh Nam. Bà Trưng Trắc tự phong vương, lên ngôi xưng là Trưng Nữ Vương (hay Trưng Vương), đóng đô ở huyện Mê Linh thuộc quận Giao Chỉ. Từ đó khắp nước ta chính trị ổn định, bình an trăm họ, trên dưới một lòng.

Khởi nghĩa Hai Bà Trưng là Cuộc khởi nghĩa chống Bắc thuộc đầu tiên trong lịch sử Việt Nam. Cuộc khởi nghĩa đã đánh đuổi được lực lượng cai trị nhà Đông Hán ra khỏi Giao Chỉ, mang lại độc lập trong 3 năm (40-43 sau Công nguyên) cho nước ta thời bấy giờ. Những trang sử oai hùng của Việt Nam gần 2000 năm trước vẫn còn rạng nét cho đến hôm nay, tiếp theo truyền thống bất khuất chống Bắc thuộc của Hai Bà.

Lịch sử như đang lập lại, Trung Cộng không bao giờ từ bỏ giấc mộng bành trướng mà chúng đã thành công khi chiếm đóng Tây Tạng, Nội Mông, Tân Cương, Duy Ngô Nhĩ và nay là đang nghênh ngang tiến vào Việt Nam như chỗ không người. Gọi là nghênh ngang vì đã có đám Thái thú Ba Đình hèn mạt quỳ gối trải thảm đỏ (mà đẫm máu dân Việt) để rước voi về dày mả tổ. Đám Thái thú Ba Đình tuy những năm gần đây mới dần lộ nguyên hình, nhưng thật ra chúng đã có từ năm 1945, Thái thú đầu tiên là Hồ Chí Minh tự Hồ Quang.

Nhưng đâu có xâm lược thì đó có phản kháng. Dù đảng đỏ ra sức bắt bớ, đánh đập những người chống Tàu, chống đảng thì ngoài các đấng nam nhi ra phải kể một lực lượng phụ nữ con cháu Hai Bà vô cùng gan dạ, sát vai cùng nam giới vùng lên. Trong ngày giỗ Hai Bà mồng 6 tháng 2, Đồ tui xin mạn phép chỉ tôn vinh vai trò người phụ nữ. Nếu phải kể danh tánh từng chị thì không giấy mực nào viết cho xuể, Đồ tui chỉ xin kể ra một vài người tiêu biểu đã đấu tranh chống lại tà quyền trên mọi mặt, theo từng sở trường, khả năng mà các chị sở hữu.

- Nguyễn Phương Uyên hồi mới 19 tuổi đầu non tơ mà cũng thấy rõ bản chất phản động của CS và tuyên bố một câu để đời, như là một chân lý: “Cộng sản đi chết đi!”.

- Phạm Thanh Nghiên, Tạ Phong Tần, Hồ Thị Bích Khương, Bùi Thị Minh Hằng, Đỗ Thị Minh Hạnh càng nếm mùi khổ sai trong tù thì càng được trui luyện dày dạn hơn trong cuộc đối đầu với cộng sản.

- Huỳnh Thục Vy, Nguyễn Hoàng Vi, Trjnh Kim Tiến đài các thông minh sắc sảo, dùng ngòi bút của mình đâm cs bao nhiêu cũng chẳng tà.

- Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trần Thị Nga những người mẹ trong gia đình thì dịu dàng yêu con rất mực, nhưng sẵn sàng hy sinh cả tình riêng, đứng thẳng vạch ra tội ác của tà quyền cho cả một dân tộc phải thức tỉnh vì đất nước đang đứng trước nguy cơ diệt vong.

- Cấn Thị Thêu, một tiếng nói dõng dạc thay cho hàng triệu Dân Oan đang bị đảng lưu manh cướp sạch đất đai, nhà cửa.

- Ngô Thị Minh Ước, Nguyễn Thị Trí và Nguyễn Thị Bé Hai là 3 người dân oan khiếu kiện, phải bị án 10 năm tù chỉ vì cầm cờ vàng (mà đã có từ thời Hai Bà).

- Phạm Thị Hiền (vợ anh Đoàn Văn Quí, em anh Đoàn Văn Vươn) với câu nói"Gia đình tôi chấp nhận mất, để xã hội được" đã đánh động lương tâm giới truyền thông.

- Lisa Phạm, Trang Lê, Mã Tiểu Linh, Thùy Dương, Hoàng Thị Hồng Thái, Jenny Trần… các cô đều là những chiến sĩ thông tin kiên cường, giúp cho các thế hệ trẻ hiểu rõ hơn bộ mặt khốn nạn của đảng đỏ.

- Khoa học gia Dương Nguyệt Ánh, ca nhạc sỹ Nguyệt Ánh, ca nhạc sỹ Hạt Sương Khuya, Thượng nghị sỹ Janet Nguyễn... đấu tranh cho nước Việt tự do bằng trí óc thông minh, con tim nhân hậu, lẫn tiếng hát cao vút mạnh mẽ của mình.

Và chỉ cần một chút quan sát, chúng ta cũng thấy phần lớn những cuộc biểu tình phản đối chính sách bán nước, vi phạm nhân quyền, tàn phá môi trường của đảng cộng sản đa phần tham dự biểu tình đều là phía phụ nữ. Có cháu bị đánh, có chị bị đập, có các cô, các dì bị đổ máu khiến chúng ta đau thắt cả lòng. Giặc đến nhà, đàn bà cũng phải đánh, quả là dòng máu Hai Bà Trưng vẫn còn được lưu dưỡng rừng rực trong từng huyết quản phụ nữ VN.

Nói đến các vị anh thư nước Việt, mà không nhắc đến các Thái thú Tàu, thì cũng coi như thiếu sót. Thái thú xưa là Hán độc, nhưng nay chính là Việt gian. Lúc ban sơ (1945), là gián điệp - đầu gà đít vịt, nửa Hẹ nửa Ngệ (viết theo cách của Hồ không có h), còn ngày nay phải là người “miền Bắc có lý luận” lú lẫn, bợ Tàu. Thái thú Tô Định xưa xém mất mạng bởi các nữ tướng Lạc Việt, nên các Thái thú đực Ba Đình sau nay vẫn còn ôm mối thù với phụ nữ Việt: Đầu tiên là Thái thú Hồ vừa dâm đãng lại kiêm nghề ma cô; Thái thú Triết hề thì đem rao bán gái Việt để thu hút ngoại hối; Đến đời Tổng Thái thú Trọng và Thái thú Sang thì buôn bán phụ nữ Việt qua ngả ô sin và cô dâu Đài Loan là nguồn đem ngoại tệ hàng đầu; Thái thú Đại (Du) Quang giúp GDP đạt đỉnh bằng đường đưa gái bao qua Mã Lai, Singapore và TC. Và xu hướng phát triển sắp tới của các Thái thú là xuất cảng “nội tạng sống” của phụ nữ và trẻ em qua TC.

Quay sang các Thái thú cái Ba Đình: Ngày xưa có Thị Định và Thị Bình, còn ngày nay có Kim Tiến và Kim Ngân. Năm 2014, Kim Tiến bị yêu cầu từ chức vì đã để nạn sởi cướp đi mạng sống của 130 nhi đồng nhưng y thị cứ mặt dầy bám ghế, riêng Thái thú Kim Ngân thì nhởn nhơ đi xem sàn diễn thời trang trong khi bão lụt miền Trung năm rồi đã cướp đi hơn 235 mạng người!!! Đồ tui hỏi thẳng một câu “Đánh Mỹ, giải phóng miền Nam” làm gì mà để cho VN bây giờ bị mang tiếng nhục nhã, hết cô dâu Đài Loan đến xuất khẩu đi làm gái trên toàn thế giới? Cùng là phụ nữ mà không thấy xót thương cho những thân phận lục bình trôi dạt từ miền đông, miền tây lênh đênh vào các khu đèn đỏ châu Á, thì Kim Tiến, Kim Ngân hãy... đi chết hết đi là vừa!

Thời VNCH, mỗi năm sau Tết là người dân có những ngày nghỉ lễ theo lịch sử như: Tết Đống Đa (5 tháng giêng), Lễ Hai Bà Trưng (6 tháng 2), Giỗ Tổ Hùng Vương (10 tháng 3), Lê Lợi (Hai mốt Lê Lai, hai hai Lê Lợi)... nay thì bọn thái thú Ba Đình dẹp hết những gì liên quan đến lịch sử, truyền thống chống Tàu của dân Việt. Riêng Hai Bà Trưng - hai vị nữ vương đầu tiên chống ngoại xâm và duy nhất trong lịch sử VN và cả thế giới - nay đã bị CS bóp méo hoàn toàn:

Thưở xưa, lẫm liệt anh thư, giương ngọn cờ vàng, cỡi voi diệt giặc.
Ngày nay, hèn hạ nô dịch, dưới manh vải đỏ, trong thùng diễu binh.

Kính lạy Mẹ Việt Nam, kính lạy Hai Bà Trưng, xin hồn thiêng sông núi hãy bảo vệ cho con cháu Hai Bà được chiến thắng trong cuộc chiến chống bọn Thái thú Ba Đình, thoát khỏi thời kỳ Bắc thuộc cộng sản lần thứ 5 sắp tới này.

04.03.2017

No comments:

Post a Comment