Thursday, March 2, 2017

Hàng trăm xe khách “diễu hành” phản đối Hà Nội điều chuyển luồng tuyến

VietTimes -03-03-2017
Sáng sớm ngày 28/2, có khoảng gần 100 xe chạy các tuyến Nam Định – Hà Nội, Thái Bình – Hà Nội đình công phản đối lệnh điều chuyển tuyến vận tải của Sở GTVT Hà Nội.
Minh Quang - /
Gần 100 xe tiếp tục đình công phản đối kế hoạch phân luồng, tuyến của Sở GTVT HN.Gần 100 xe tiếp tục đình công phản đối kế hoạch phân luồng, tuyến của Sở GTVT HN.
Hai tuyến xe này tập hợp lại với nhau thành từng đoàn và từ chối chở khách từ hai tỉnh Nam Định, Thái Bình đi xe không lên TP. Hà Nội. Lý do từ chối khách được các nhà này, đưa ra là để phản đối lệnh điều chuyển tuyến vận tải của Sở GTVT Hà Nội.
Trao đổi với phóng viên, ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Sau khi nắm được thông tin về các nhà xe từ chối khách lãnh đạo Sở GTVT đã cùng các lực lượng liên ngành lập tức tới bến xe Nước Ngầm. Bước đầu, chúng tôi sẽ lắng nghe, đối thoại với các nhà xe để nắm bắt tình hình rồi mới đưa ra phương án xử lý”.
Trước đó, tháng 10/2016, sở GTVT TP. Hà Nội công bố kế hoạch điều chuyển tuyến vận tải hành khách liên tỉnh từ bến xe Mỹ Đình về các bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát, Yên Nghĩa và ngược lại, theo đúng quy hoạch luồng tuyến giao thông. Theo đó, ngày 2/1/2017 chính thức áp dụng điều chuyển tuyến về bến xe mới.
Sở GTVT Hà Nội lý giải, việc điều chuyển nhằm tránh các tuyến xe khách đi vào nội đô, tránh hoạt động chồng chéo. Đặc biệt, việc điều chuyển các tuyến xe phù hợp với cung đường, tránh xung đột giao thông và để xe khách của các tỉnh đến từ phía Bắc, Nam, Đông, Tây sẽ đến đón trả khách tại các bến xe nằm ở phía tương ứng của Hà Nội.
Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị nhiều doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố Hà Nội phản ứng dữ dội dẫn đến việc nhiều nhà xe bỏ chuyến không chở khách vào ngày 30/12/2016. Nhiều nhà xe còn muốn đối thoại với Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về việc này.
Mới đây ngày 15/02/2017, Văn phòng Chính phủ cũng đã nhận được đề nghị của một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải kiến nghị việc điều chỉnh quy hoạch luồng tuyến giao thông tại bến xe Nước Ngầm, Hà Nội.
Về việc này, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan tổ chức họp với các doanh nghiệp hoạt động vận tải tại bến xe Nước Ngầm, thành phố Hà Nội xem xét, xử lý việc điều chỉnh Quy hoạch luồng tuyến giao thông trên địa bàn, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/3/2017.

No comments:

Post a Comment