Tuesday, February 14, 2017

Tướng công an khẳng định loa phường là sức mạnh của chính quyền cộng sản

Tướng công an khẳng định loa phường là sức mạnh của chính quyền cộng sản
Ảnh: Dân Trí
Một tuyên bố mới đây của một viên tướng công an cho thấy chế độ cộng sản vốn đã lạc hậu về ý thức hệ, sẽ còn tiếp tục lạc hậu về truyền thông trong kỷ nguyên kỹ thuật số.
Thiếu tướng Bạch Thành Định, phó giám đốc công an thành phố Hà Nội, cho rằng “loa phường chính là sức mạnh của chính quyền”. Ông Định nêu ý kiến như vậy tại buổi làm việc của bí thư Hà Nội với quận ủy Ba Đình vào sáng Thứ Ba 14/02. Báo Pháp Luật Online trích thuật lời ông Định gọi loa phường là “…sợi dây nối giữa dân với đảng, chính quyền và dân…”. Ông tướng công an này thậm chí còn bày tỏ sợ hãi rằng “…nếu chúng ta buông cái này là chúng ta mất…”.
Cuộc tranh cãi về hệ thống loa phường ở Hà Nội bùng lên sau khi chủ tịch thành phố là ông Nguyễn Đức Chung, tuyên bố loa phường “đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử”, và chính quyền nên xem xét để dẹp bỏ. Hiện nay, không ai biết hệ thống loa phường tiêu tốn của thành phố Hà Nội bao nhiêu tiền mỗi năm. Có một ước tính cho rằng với 177 đơn vị hành chính cấp phường, mỗi năm Hà Nội phải chi ra ít nhất 2 tỉ đồng, ngót nghét 90,000 Mỹ kim, chỉ để trả lương cho đội ngũ nhân viên điều hành loa phường, chưa kể các chi phí khác như bảo trì và thay thế.
Nỗ lực đánh giá khách quan của chủ tịch Hà Nội dường như đang bị phá hoại bởi những nhóm quyền lợi, khi trang mạng thăm dò ý kiến người dân về loa phường bị đánh sập hôm 7 tháng 2.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment