Monday, February 13, 2017

Trung Cộng khuyên dân không hối lộ ở Việt Nam sau vụ một người Hoa bị biên phòng hành hung

Trung Cộng khuyên dân không hối lộ ở Việt Nam sau vụ một người Hoa bị biên phòng hành hung
Ảnh: Lao Động
Tòa đại sứ Trung Cộng ở Việt Nam vừa yêu cầu phía Việt Nam điều tra vụ một nhóm nhân viên biên phòng ở cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, đã đánh hội đồng một công dân Trung Cộng.
Nhiều tờ báo Trung Cộng đưa tin về vụ hành hung này cáo buộc rằng, người đàn ông đã bị đánh vì từ chối trả tiền hối lộ các nhân viên biên phòng Việt Nam hôm 7 tháng 2. Nhật báo Thanh Niên Bắc Kinh hôm Chủ Nhật 12/02 đưa tin anh Xie Feng, 28 tuổi, bị nhân viên biên phòng Việt Nam hành hung khi đang rời khỏi nước này sau chuyến du lịch hai tuần cùng với vị hôn thê họ Ren và mẹ đẻ của anh là bà Chen. Theo tờ báo thì anh Xie bị đánh gãy ba rẻo xương sườn và bầm dập nhiều chỗ, phải vào bệnh viện điều trị ở thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây.
Báo Beijing Times dẫn lời cô Ren, nói rằng họ đã được nhân viên biên phòng Việt Nam yêu cầu đưa 330 nhân dân tệ khi vào Việt Nam hôm 25 tháng 1. Trong chuyến về, anh Xie vỡ lẽ là họ không phải đưa tiền. Khi anh gọi cho một người bạn để hỏi thêm về việc này, thì khoảng 7-8 nhân viên biên phòng mặc quân phục đã lao vào đè anh xuống đất rồi đánh đá anh. Trong một vụ khác hồi tháng 5 năm 2016, nhật báo West China City đưa tin, một du khách đến từ tỉnh Tứ Xuyên của Trung Cộng bị nhân viên biên phòng hành hung tại phi trường Nha Trang vì không chịu đưa hối lộ. Các nhân viên biên phòng này đã bị đuổi việc sau đó.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment