Monday, February 13, 2017

Bình loạn kinh tế cùng đảng trưởng Trọng lú

Dân Đen (Danlambao) - Tổng bí thư cộng sản đảng, Nguyễn Phú Trọng vừa có những phát biểu được báo chí nhà sản cho là quan trọng trong chuyến thăm, làm việc với Ban kinh tế trung ương trong ngày 11/2/2017. Đảng trưởng cộng sản tỏ ra vui mừng trong bối cảnh “vừa chạy vừa xếp hàng” nhưng Ban kinh tế trung ương cơ bản đã hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ do cộng sản đảng giao phó. Ông Trọng nhắc lại nhiệm vụ đã giao cho ban kinh tế trung ương 3 năm trước và nhấn mạnh “ cần chú trọng đến động lực, nguồn lực để phát triển kinh tế nhà nước, phát triển kinh tế tư nhân”... vân vân và vân vân.

Sau khi tỏ ra vui mừng, đảng trưởng cộng sản đảng đã yêu cầu ban kinh tế trung ương giải đáp nguyên nhân vì sao kinh tế, xã hội Việt Nam chưa phát triển nhanh và bền vững. Vì sao nhiều tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước làm ăn thua lỗ, để xảy ra tham nhũng, lãng phí với những công trình nghìn tỷ...

Từ cảm xúc vui mừng chuyển sang thắc mắc, đó là những biểu hiện trình độ “lú” rất “đỉnh” của một đảng trưởng. Đảng trưởng Trọng lú đã đặt câu hỏi: “những thua lỗ của doanh nghiệp nhà nước do đâu và vì sao”? Câu trả lời quá đơn giản, là vì con ông cháu cha cộng sản điều hành những doanh nghiệp đó. Là vì tiền đầu tư đó là tiền thuế của nhân dân. Dẫu có sạt nghiệp thì hàng tháng đám con ông cháu cha nhà sản vẫn lãnh lương đầy đủ, vẫn nhận “lậu” vô tư. Vì sao xảy ra tham nhũng ư? Câu hỏi này chính Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo tài ba mà dân chúng vẫn “thân thương” gọi là Trọng lú đã từng trả lời. Trọng lú cho rằng chống tham nhũng là “ta tự đánh ta”, là “diệt chuột sợ vỡ bình”, nói thế thì bố thằng nào trong đảng dám diệt và đánh những càng chuột ngày càng béo ú của đảng. Vì sao lãng phí với những công trình nghìn tỷ ư? Là vì nếu không có tượng đài nghìn tỷ “sẽ là thiệt thòi cho chúng tôi”. Thế đấy, Cầm Ngọc Minh-chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, và cũng là thuộc hạ của Trọng lú đã trả lời rồi đó.

Sau khi đưa ra những câu hỏi thắc mắc mà không nhận được sự trả lời, Trọng lú đã nhắc nhở “hôm nay tôi muốn nhấn mạnh thêm, các đồng chí cần chú ý sớm phát hiện những vướng mắc, sai phạm trong việc cụ thể hóa, thể chế hóa, triển khai thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của đảng... Vừa qua một loạt những doanh nghiệp, những cơ quan, đơn vị có vi phạm, làm ăn thua lỗ, nhiều dự án đắp chiếu. Nhưng hầu như không thấy ban kinh tế trung ương có ý kiến gì. Đây là do không phát hiện hay phát hiện mà không có dũng khí báo cáo, đề xuất xử lý”.

Xin thưa với Trọng lú là ông cú lú thì lú vừa thôi, ông tham lú thế thì còn ai để lú. Ông bắt phải báo cáo để xử lý ư, điều đó khác nào ông bảo đồng chí cộng sản các ông “ta tự đánh ta”. Ông chả bảo “đánh chuột sợ vỡ bình” đấy sao. Ông thừa biết trong bối cảnh “vừa chạy vừa xếp hàng” thì bố bảo đồng chí nào có thời gian báo với chả cáo. Những con chuột mà ông muốn diệt đã phải mất hàng triệu đô cho việc “chạy” đó. Nào là chạy ghế, chạy chức, chạy quyền, chạy dự án thậm chí chạy sang cái xứ “tư bản giãy chết” để thoát khỏi cái “bình cộng sản”. Những con chuột còn đang ở trong bình thì ngày ngày vẫn “xếp hàng” chờ đến lượt mình gặm nhấm xương máu của đồng bào, sau đó chờ đợi thời cơ để chạy, chạy và chạy sau khi chúng đã được vỗ béo. Chúng còn đang vướng bận bởi những mưu toan, nhũng thủ đoạn để lợi ích cá nhân. Vì thế chốt lại câu trả lời dành cho đảng trưởng đảng “chuột trong bình” là sẽ phát hiện, báo cáo sau khi những con chuột này về hưu như trường hợp cựu Bộ trưởng Bộ công thương Vũ Huy Hoàng. Sẽ xử lý nghiêm sau khi chúng bỏ trốn sang nước ngoài như trường hợp của Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đình Duy...

Sau khi bày tỏ cảm xúc, chuyển sang những thắc mắc, rồi lại nhắc nhở này nọ, cuối cùng thì Trọng lú đã giao nhiệm vụ mới cho Ban kinh tế trung ương “phải phối hợp chặt chẽ với Ủy ban kiểm tra trung ương, Ban nội chính trung ương để phát hiện, đấu tranh, phòng, chống tham nhũng, lãng phí.” Đến đây thì trình độ lú của Trọng đã “lên đỉnh” vì những nhiệm vụ “mới” giao chẳng có gì mới sau bao năm “đổi mới”.

Mỗi người dân Việt hiện nay ngoài việc đang gánh trên vai con số nợ công hơn ngàn mỹ kim do tình trạng tham nhũng, lãng phí do những con chuột trong đảng cộng sản gây ra. Bên cạnh đó người dân còn chịu hàng trăm thứ thuế các loại cùng với những thủ tục hành dân là chính thì làm sao kinh tế xã hội Việt Nam phát triển được. Những vấn đề mà Trọng lú đưa ra trong buổi làm việc cho thấy cách làm việc máy móc theo kiểu qui trình của cộng sản. Dù nhà nước cộng sản Việt Nam có đưa ra hàng trăm kế hoạch, chiến lược thì tất cả cũng chỉ là chuyện “vừa chạy, vừa xếp hàng” mà thôi. Nếu muốn Việt Nam phát triển thì chỉ có một cách duy nhất. Đó là, đập tan cái bình đang cố bảo vệ hơn 4 triệu con chuột đảng viên cộng sản. Nghĩa là Nguyễn Phú Trọng chỉ cần tuyên bố giải thể đảng cộng sản, chắc chắn Việt Nam sẽ phát triển, phồn thịnh.

13.02.2017

No comments:

Post a Comment