Monday, February 6, 2017

Hai cô giáo mầm non Hà Nội thi nhau bạo hành trẻ em

Hai cô giáo bạo hành trẻ đều ở nhóm lớp mầm non Sen Vàng, quận Hai Bà Trưng. (Hình: VNExpress cắt từ video)
HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Một video clip ghi lại cảnh hai cô giáo mầm non ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, người cầm dép đập vào mặt, người dùng đầu gối thúc vào bụng, quát nạt bắt trẻ phải nín, khiến nhiều người xem tức giận, dư luận lên án.
Trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh như sau: Đầu video, một cô giáo cầm dép đập thẳng vào đầu, mặt bé trai khiến cháu ôm đầu khóc. Tiếp đến là cảnh một cô dùng vật cứng đập vào đầu bé khác cùng lời đe dọa “ngậm mồm” sau khi kéo bé vào nhà vệ sinh. Cuối video, một cô giáo mặc đồ thể thao, hai tay đút túi quần, dùng đầu gối thúc vào bụng một bé khác đang khóc kèm lời quát tháo phải nín ngay. Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip được chia sẻ “chóng mặt” với hàng ngàn lượt bình luận tỏ thái độ tức giận.
Theo báo điện tử VNExpress ngày 5 Tháng Hai, sự việc được xác định xảy ra ngày 8 Tháng Giêng tại lớp mầm non Sen Vàng, quận Hai Bà Trưng. Hai cô giáo đánh trẻ là Đặng Thị Bình (23 tuổi) và Nguyễn Thị Hồng Ngát (22 tuổi).
Trong biên bản tường trình, cô giáo Hồng Ngát biện minh: “Do bé khóc hơi nhiều, em không kềm chế được cảm xúc nên có hành vi không đúng với đức tính của nhà giáo” và “mong phụ huynh tha thứ cho hành động trên,” báo VNExpress dẫn lời.
Nói với giới truyền thông, bà Vũ Thị Tân, chủ nhóm lớp mầm non Sen Vàng, cho biết: “Người quay video là một cô giáo từng dạy ở đây và có mâu thuẫn với hai cô kia. Sau khi nắm được vụ việc, tôi đã cho triệu tập các cô giáo trên và gặp phụ huynh để giải quyết, đồng thời đã cho hai cô giáo trên nghỉ việc.”
Để né tránh dư luận, bà Hoàng Thanh Hương, trưởng Phòng Giáo Dục Mầm Non, Sở Giáo Dục Hà Nội, cho rằng, đây là nhóm lớp do địa phương trực tiếp quản lý.
“Sở Giáo Dục Hà Nội đã nắm được thông tin sự việc và giao cơ quan chức năng yêu cầu các cô giáo liên quan viết tường trình. Dự kiến sáng 6 Tháng Hai, sở sẽ làm việc cụ thể với cơ quan chức năng để xác định mức độ vi phạm và đưa ra hình thức xử phạt cụ thể.” (Tr.N)

No comments:

Post a Comment