Monday, February 6, 2017

Dân Hà Nội phản đối việc bêu tên người mặc hở hang, phản cảm

Dân Hà Nội phản đối việc bêu tên người mặc hở hang, phản cảm
ẢNh: Lao Động
Văn hóa loa phường tiếp tục lung lay khi nhiều người dân Hà Nội nhanh chóng lên tiếng đả kích một điều khoản trong bản dự thảo của cái gọi là “Quy tắc ứng xử nơi công cộng”, đe dọa sẽ bêu tên những người mặc “hở hang, phản cảm”.
Theo bản dự thảo đang được thành phố Hà Nội công bố để thu thập ý kiến, người dân thủ đô nước Việt Nam cộng sản được cảnh cáo là “không nên mặc trang phục hở hang không phù hợp thuần phong mỹ tục, gây phản cảm”, và người vi phạm sẽ bị nhắc nhở, phê bình công khai trên các phương tiện truyền thông công cộng.
Báo mạng VnExpress hôm Chủ Nhật 5 tháng 2 dẫn lời nhà sử học kiêm đại biểu quốc hội cộng sản Việt Nam Dương Trung Quốc nói rằng: “…Thời đại này không dễ để một cơ quan nhà nước can thiệp vào sở thích của cá nhân…”. Ông Quốc cho rằng, đưa ra quy tắc mà không làm được thì người dân sẽ coi thường.
Ông Trần Thắng, một Việt kiều Mỹ, nêu vấn đề đạo đức hai mặt, khi cho rằng thành phố Hà Nội không thể áp dụng điều luật đó cho người nước ngoài. Mà nếu không áp dụng cho người nước ngoài mà chỉ áp dụng cho người trong nước thì “không ổn”. Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Tuấn- nguyên phó chánh văn phòng Bộ Văn Hóa Thể Thao Và Du Lịch CSVN- nói ông ủng hộ điều cấm. Theo ông, Thái Lan là quốc gia du lịch, nhưng vẫn cấm du khách ăn mặc hở hang khi vào đền hoặc chùa. Ông này không giải thích tại sao so sánh cả thành phố Hà Nội với một ngôi đền hoặc chùa ở Thái Lan.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment