Monday, February 6, 2017

Dân Tiền Giang bất bình với bờ kè triệu đô kém chất lượng

Công trình đường và kè sông Tiền ở Mỹ Tho. (Hình: báo Tuổi Trẻ)
TIỀN GIANG, Việt Nam (NV) – Công trình đường và kè sông Tiền xây trăm tỷ đồng mới đưa vào sử dụng đã xuất hiện nhiều chỗ hư hỏng nhưng không được sửa chữa, khiến người dân bất bình.
Xây trong hơn bốn năm, đến cuối Tháng Mười Một, 2015, công trình đường và kè sông Tiền có tổng chiều dài 2,625 mét, bao gồm đường giao thông, vỉa hè lát đá granite, kè bảo vệ bờ sông, lan can, đèn trang trí, cây cảnh… được xem là điểm vui chơi, dạo mát, thư giãn của người dân địa phương và khách du lịch với tổng vốn đầu tư gần 390 tỷ đồng đồng, do Ủy Ban Nhân Dân thành phố Mỹ Tho làm chủ đầu tư mới khánh thành.
Tuy nhiên, theo mô tả của phóng viên báo Thanh Niên ngày 5 Tháng Hai, công trình đưa vào sử dụng chưa được bao lâu đã xuất hiện nhiều chỗ hư hỏng. Cụ thể, phần vỉa hè lát đá granite ở nhiều đoạn bị bong tróc, không dính với xi măng. Thậm chí rất nhiều đoạn nền bị lún khiến đá lát bung ra và vỡ vụn. Nguy hiểm hơn, nhiều chỗ thanh chắn lan can nối vào trụ bê tông sát bờ sông bị bung ra nhưng không được sửa chữa, khắc phục, khiến người dân tức giận.
Tin cho biết, năm 2014, trong quá trình xây dựng, dự án này đã xảy ra sai phạm nên thanh tra tỉnh vào cuộc và kết luận tổng số tiền sai phạm lên tới 42,198 tỷ đồng. Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Tiền Giang quyết định điều tra để làm rõ việc “có dấu hiệu cố ý làm trái quy định pháp luật của các cá nhân, đơn vị có liên quan.”
Thế nhưng, sau đó vụ việc đã không được khởi tố, ngoài việc ông Trần Văn Kết, chủ tịch Uỷ Ban Nhân Dân thành phố Mỹ Tho, trưởng ban quản lý dự án, bị điều chuyển công tác khác. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment