Thursday, January 12, 2017

Công an lại đánh trọng thương một người ở Kon Tum

Ông Lê Văn Long đang được điều trị tại bệnh viện. (Hình: báo Người Lao Ðộng)
KON TUM (NV) – Một người dân ở thị trấn Ðắk Hà sau khi bị công an mời lên làm việc khi trở về phải vào bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum điều trị với nhiều thương tích trên người.
Báo Người Lao Ðộng cho hay, nạn nhân là ông Lê Văn Long (45 tuổi), ngụ thị trấn Ðắk Hà. Bà Nguyễn Thị Tân Huế (41 tuổi), vợ ông Long kể với báo Người Lao Ðộng rằng: Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 5 Tháng Giêng, sau khi uống rượu ở nhà, ông Long cự cãi với vợ và đánh con trai là cháu Lê Văn Thịnh (13 tuổi). Cháu Thịnh bỏ chạy sang nhà hàng xóm và gọi điện báo thì công an thị trấn Ðắk Hà đến.
Khi công an đưa hai vợ chồng vể trụ sở làm việc, bà Huế và ông Long mỗi người ở một phòng. Sau đó, bà Huế được cho về, còn ông Long bị giữ lại. Ðến 18 giờ cùng ngày, một người chở ông Long bằng xe máy thả trước cổng nhà rồi bỏ đi. Lúc này, người nhà phát hiện ông Long bị sưng vùng mặt, nôn ra máu nên đưa đi cấp cứu và “đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ.”
Theo hồ sơ bệnh án của bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, ông Long được chẩn đoán “vỡ ruột non và phải phẫu thuật gấp, gãy xương quai hàm, lung lay răng số 8, bầm tím nhiều nơi trên cơ thể. Ðến ngày 7 Tháng Giêng, thì có biểu hiện nói nhiều trong tình trạng vô thức. “Trước khi đến làm việc với công an, chồng tôi vẫn bình thường. Sau khi nhập viện, chồng tôi có kể bị cán bộ đánh nhiều,” bà Huế nói.
Tuy nhiên, nói với phóng viên báo Người Lao Ðộng, ông Ðào Văn Thiêm, phó trưởng công an thị trấn Ðắk Hà, phủ nhận không có chuyện ông Long bị đánh tại trụ sở công an thị trấn.
Trong khi đó, ông Nguyễn Thế Hùng, công an viên, 1 trong 3 cán bộ đến nhà ông Long khi xảy ra sự việc cho rằng, khi đến hiện trường thì “ông Long có biểu hiện say rượu nhưng người không bị xây xát, chấn thương gì. Song khi được mời về làm việc, ông Long bất hợp tác nên buộc phải sử dụng biện pháp nghiệp vụ khống chế, quật ngã và đưa về trụ sở. Lúc đó, ông Long đang trong tình trạng say rượu, chúng tôi đã mời ngồi dậy làm việc mấy lần nhưng không được, mà còn la lối,” ông Hùng nói.
Còn ông Võ Bá Liêm, trưởng công an thị trấn Ðắk Hà, cho biết, hôm xảy ra vụ việc, ông không có ở cơ quan: “Tôi hỏi mấy anh em và mọi người báo ông Long mới bị tai nạn. Chúng tôi vẫn đang xác minh xem có đúng như vậy không.” (Tr.N)

No comments:

Post a Comment