Thursday, January 12, 2017

Bà mẹ Việt Nam suýt mất con trai 3 tuổi bị bắt cóc sang Trung Cộng

Bà mẹ Việt Nam suýt mất con trai 3 tuổi bị bắt cóc sang Trung Cộng
Ảnh: VNE
Một bé trai 3 tuổi, bị bạn của mẹ ruột bắt cóc từ Sài Gòn sang Trung Cộng, vừa được giải cứu và đưa trở về nhà an toàn.
Tin của VNExpress cho biết, mẹ của cậu bé hôm 2 tháng 12 đã nhờ một ông thầy phong thuỷ người Đài Loan tên Chuang Kuo Jen đến coi giùm vị trí kinh doanh của công ty bà toạ lạc tại Sài Gòn, để giúp bà việc làm ăn của bà khấm khá. Vào chiều cùng ngày, sau khi xong việc, bà này dắt theo đứa con trai 3 tuổi đến khách sạn, nơi ông Chuang ở để chia tay. Ông Chuang yêu cầu bà để cậu bé ở lại với ông một lát để cùng đi dạo một vòng thành phố. Tin tưởng vào mối quen biết kéo dài 10 năm qua, bà này đồng ý để con trai ở lại với ông Chuang. Ngày hôm sau trở lại đón con, bà mới hay tin ông Chuang đã rời khách sạn từ trước đó cùng với cậu bé.
Công an CSVN và Trung Cộng mở đợt tìm kiếm, cuối cùng tìm thấy cậu bé tại tỉnh Quảng Đông. Nguồn tin này nói rằng, ông Chuang đã thuê một phụ nữ đóng vai mẹ để đưa cậu bé vượt biên giới Hoa Lục bằng giấy tờ giả mạo.
Theo thống kê của giới chức thẩm quyền CSVN, khoảng 1,128 người Việt Nam đã bị đưa sang Hoa Lục trong năm 2016, tăng 13% so với một năm trước đó. Còn theo Liên Hiệp Quốc, gần 1.2 triệu trẻ em toàn cầu bị mua bán mỗi năm.
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment