Thursday, January 12, 2017

5 người chết vì ngộp khí trong hầm sản xuất nước mắm ở Phú Yên

5 người chết vì ngộp khí trong hầm sản xuất nước mắm ở Phú Yên
Ảnh: xinhuanet.com
Khoảng 11 giờ sáng 12/01, tai nạn xảy ra tại hầm ướp cá làm nước mắm của công ty Foodtech, toạ lạc tại khu kỹ nghệ Hoà Hiệp thuộc huyện Đông Hoà, tỉnh Phú Yên làm 5 người chết.
Các nạn nhân gồm 1 chuyên viên người Thái Lan tên Siriphong Phiuphu Khieo, 46 tuổi và 4 nhân viên người Việt Nam tên Huỳnh Văn Nê, 22 tuổi; Nguyễn Văn Vinh 50 tuổi; Hồ Viết Nguyên 36 tuổi, và Lê Thành 30 tuổi.
Theo cuộc điều tra sơ khởi, một người trong số các nạn nhân vừa kể nhận nhiệm vụ leo xuống hầm ướp cá để kiểm tra như thường lệ. Thấy ông này không leo lên miệng hầm trở lại, mà gọi chẳng nghe trả lời, một số người khác lần lượt leo xuống để giải cứu, trong đó có chuyên viên người Thái Lan Siriphong Phiuphu Khieo. Tất cả 5 người leo xuống hầm đều không quay trở lên, nghi bị ngộp khí độc trong hầm ướp cá làm nước mắm.
Theo dantri.com.vn, Foodtech là công ty chế biến thuỷ sản do người Thái Lan làm chủ đã hoạt động từ nhiều năm nay.
Đây không phải lần đầu xảy ra vụ ngộp khí độc làm nhiều người chết. Đầu tháng 9 năm 2013, cũng đã xảy ra tai nạn tương tự tại nhà máy sản xuất bột cá của công ty IDI tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp làm 5 người chết. Trong vụ này, một công nhân chui vào bồn lấy mẫu mỡ cá để kiểm nghiệm, nhưng không trở ra. Lần lượt từng người một chui vào bồn định để cứu những người kẹt bên trong, kết quả là tất cả đều bị ngộp, rớt xuống bồn chứa dầu cá thiệt mạng.
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment