Sunday, November 6, 2016

Sài Gòn: Cơm có dòi làm hàng ngàn công nhân bỏ ăn

Cơm có dòi khiến hàng ngàn công nhân bỏ ăn. (Hình: Thanh Niên)
SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – “Trong các phần cơm, canh và thức ăn khác có nhiều vật nhỏ màu trắng, nhìn giống sâu hoặc dòi” làm các công nhân một công ty dệt may ở Củ Chi bỏ ăn.
Theo tờ Thanh Niên hôm Thứ Bảy, khi ăn trưa ngày 5 Tháng Mười Một tại công ty Worldon VN (100% vốn Trung Quốc, chuyên ngành dệt may, tại khu công nghiệp Đông Nam, huyện Củ Chi, Sài Gòn), một số công nhân nhìn thấy dòi trong thức ăn nên “đã hoảng sợ và nôn ói.” Thấy vậy, toàn bộ công nhân của công ty không dám ăn cơm vì sợ bị ngộ độc.
Đến chiều cùng ngày, một số công nhân có biểu hiện mệt mỏi và ngất xỉu. Công ty cho toàn bộ công nhân được nghỉ việc buổi chiều. Công ty Worldon có khoảng 6,000 công nhân.
Cách đây vài ngày, một số công nhân phát hiện trong canh có sâu. Một công nhân tên N. cho biết vài hôm trước, công ty cho công nhân ăn cơm với chả cá và công nhân phát hiện trong chả cá có nhiều giấy báo.
Ngày 29 Tháng Mười, hơn 100 công nhân tại công ty này bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện. Trước đó, giữa Tháng Năm, một vụ ngộ độc thực phẩm khiến 150 công nhân công ty này phải cấp cứu.
Ngộ độc thực phẩm xảy ra rất thường tại Việt Nam. Thời tiết nắng nóng nhưng thực phẩm tươi hay đồ ăn đã nấu xong không được bảo quản trong những điều kiện cần thiết. Vấn đề vệ sinh cũng không được chú trọng, chưa kể tình trạng hóa chất độc hại được sử dụng.
Ngày 28 Tháng Mười, 34 hành khách phần lớn là học sinh Nhật đi trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Sài Gòn sang Narita (Tokyo) phải nhập viện cấp cứu ngay sau khi máy bay hạ cánh.
Chiều ngày 19 Tháng Mười, bệnh viện đa khoa Tam Bình tiếp nhận 78 trẻ em đang theo học tại trường mầm non Họa Mi (thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) có biểu hiện đau bụng, nôn ói, tiêu chảy vì bị ngộ độc thực phẩm.
Trước đó, ngày 25 Tháng Chín, có hai vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại tỉnh Nam Định, một vụ tại một đám cưới ở huyện Vụ Bản và một vụ xảy ra tại một đám giỗ đã làm cho khoảng 150 người phải cấp cứu. (TN)

No comments:

Post a Comment