Sunday, November 6, 2016

Phóng Viên Không Biên Giới nói đối thoại nhân quyền với CSVN phản tác dụng

Phóng Viên Không Biên Giới nói đối thoại nhân quyền với CSVN phản tác dụng
Ảnh: Phóng VIên Không Biên Giới
Đối thoại về nhân quyền với Cộng Sản Việt Nam không mang lại kết quả mà thậm chí còn phản tác dụng. Đó là điều mà tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới đã nghiệm ra, khiến họ đi đến quyết định tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch nhắm vào các cá nhân vi phạm nhân quyền trong chế độ cộng sản tại Việt Nam.
Hôm 2 tháng 11, nhân Ngày Quốc Tế Chấm Dứt Sự Bãi Miễn Dành Cho Tội Ác Chống Nhà Báo, tổ chức này công bố danh sách 35 kẻ tiêu diệt tự do truyền thông, bao gồm những nguyên thủ, chính khách, lãnh tụ tôn giáo, tổ chức võ trang và tổ chức tội phạm có thành tích đàn áp, bức hại, bỏ tù và giết nhà báo. Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng cũng được liệt vào danh sách này bên cạnh hàng loạt nhà độc tài và tổ chức khủng bố trên thế giới.
Trong cuộc phỏng vấn mới đây với BBC, ông Benjamin Ismail, trưởng ban Châu Á – Thái Bình Dương của Phóng Viên Không Biên Giới, giải thích việc đưa ông Nguyễn Phú Trọng vào danh sách này. Theo ông Ismail, Phóng Viên Không Biên Giới muốn điểm mặt chỉ tên và tạo áp lực với những cá nhân dính dáng vào việc trấn áp tự do báo chí. Ông Ismail nhận định rằng, tự do báo chí luôn là một phần trong các cuộc đối thoại song phương về nhân quyền giữa Cộng Sản Việt Nam và một số quốc gia Tây phương, nhưng trớ trêu là dường như càng đối thoại nhiều thì lại có thêm nhà báo và blogger bị bắt, bị đem ra xét xử và bị nhận án tù.
Ông Ismail cũng lưu ý rằng ở Việt Nam không chỉ các nhà báo và blogger bị trấn áp, mà người thân hay bạn bè của họ cũng bị sách nhiễu, và thậm chí côn đồ được thuê để hành hung các nhà báo, blogger và người nhà của họ.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment