Monday, September 26, 2016

Khu trục hạm USS John S. Mccain do đại tá gốc Việt dẫn đầu sẽ tới Đà Nẵng

Đại tá Lê Bá Hùng của Hải Quân Hoa Kỳ sẽ dẫn dắt 280 sĩ quan và thủy thủ trên khu trục hạm USS John S. McCain đến thăm thành phố Đà Nẵng trong tuần này
Đại tá Lê Bá Hùng (Ảnh: goldsea.com)
Truyền thông Việt Nam hôm 26/09 cho hay, tàu USS John S. McCain sẽ tới Đà Nẵng vào Thứ Tư ngày 28 tháng 9 và lưu lại cho đến ngày 1 tháng 10.
Đến Đà Nẵng lần này, đoàn Hải Quân Hoa Kỳ sẽ tham dự Hội Thảo Luật Biển, trao đổi chuyên môn về y tế và về Bộ Quy Tắc Về Các Vụ Đụng Độ Không Báo Trước Trên Biển với đối tác Việt Nam. Hai bên cũng sẽ có một buổi diễn tập chung trên biển vào ngày 1/10
Khu trục hạm USS John S. McCain mang số hiệu DDG 56, là khu trục hạm thuộc lớp Arleigh Burke. Tàu có căn cứ nhà ở Yokosuka, Nhật Bản.
Khu trục hạm USS John S. McCain thuộc lớp hiện đại của Hải Quân Hoa Kỳ nên được trang bị nhiều vũ khí tối tân, như hoả tiễn hành trình Tomahawk và hoả tiễn chống hạm Harpoon. Khu trục hạm này còn được đánh giá là “có khả năng tốt nhất trong đội tàu khu trục trên thế giới”.
Đây là lần thứ ba khu trục hạm USS John S. McCain ghé vào Đà Nẵng. Lần gần đây nhất là vào tháng Tư năm 2014, khi tàu lưu lại Đà Nẵng 6 ngày.
Đại tá Lê Bá Hùng, 46 tuổi, là con của Trung tá Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa Lê Bá Thông. Ông là chỉ huy Biên đội khu trục hạm số 7, Hạm Đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ.
Đại tá Hùng cũng là người Mỹ gốc Việt đầu tiên giữ chức vụ hạm trưởng của một chiến hạm Hải Quân Hoa Kỳ.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment