Monday, September 26, 2016

Hai người Trung Quốc đến Hội An ‘thôi miên’ cướp tiền

Chị H. bị thôi miên lấy tiền đưa cho người đàn ông Trung Quốc. (Hình: báo Người Lao Ðộng cắt từ clip)
QUẢNG NAM (NV) – Hai người đàn ông Trung Quốc bị nghi dùng thuật “thôi miên” để cướp tiền nhiều chủ cửa hàng ở thành phố Hội An và các vùng lân cận, khiến người dân lo lắng bất an.
Nói với báo Người Lao Ðộng, ngày 25 tháng 9, ông Ðinh Xuân Nghĩ, trưởng công an thành phố Hội An, cho hay, đang điều tra việc nhiều chủ cửa hàng bán tạp hóa ở thành phố Hội An, bị 2 ông Trung Quốc nghi dùng thuật “thôi miên” để cướp tiền.

Nói với phóng viên báo Người Lao Ðộng, bà Hương, chủ tiệm tạp hóa trên đường Nguyễn Duy Hiệu, thành phố Hội An, cho biết, khoảng 8 giờ sáng 16 tháng 9, có hai người đàn ông Trung Quốc chạy xe gắn máy đến trước cửa hàng. Một người đứng bên ngoài còn một người vào quán hỏi mua một hộp kem đánh răng.
Sau đó, ông này đưa tờ 500,000 đồng để trả tiền. Trong lúc bà Hương lấy tiền thối lại, ông ta tiến sát tới tủ đựng tiền của cửa hàng rồi thản nhiên lấy tiền đút vào túi quần. Chưa hết, một lúc sau ông ta ra dấu, thì bà Hương còn lấy thêm một xấp tiền đưa hết cho y. Những hình ảnh như lời bà Hương kể được camera của quán ghi lại.
“Lúc đó, tôi thực sự không biết gì cả, giống như người mất hồn nên người đàn ông đó lấy tiền rất rõ ràng nhưng tôi không hề phản ứng gì. Sau đó, tôi còn lại đưa thêm một xấp tiền cho ông ta. Không biết có phải là họ đã “thôi miên” hay bỏ bùa gì mà mình lại như thế,” bà Hương băn khoăn.
Không riêng bà Hương, nhiều chủ cửa hàng tạp hóa khác ở Hội An cũng cho biết đã bị 2 ông Trung Quốc này “thôi miên” lấy đi hàng chục triệu đồng.
Bà Bốn, chủ tạp hóa tại thôn Trung Châu, xã Cẩm Kim, thành phố Hội An cũng cho biết, khoảng 7 giờ ngày 16 tháng 9, có 2 người đàn ông nước ngoài giống 2 người đã lấy tiền tại cửa hàng chị H. vào tạp hóa của gia đình hỏi mua một chai nước lọc.
Lúc bà Bốn đưa hai nước lọc thì người đàn ông kia ra dấu mua thêm một hộp nữa. Sau đó, người này đưa tờ 500,000 đồng để trả tiền. Tuy nhiên, không hiểu lý do gì mà bà Bốn lại cầm xấp tiền đưa cho khách.
“Sau khi người đàn ông kia lên xe gắn máy chờ sẵn bên ngoài bỏ đi, tôi mới hoàn hồn lại rồi mở tủ kiểm tra thì phát hiện gần 15 triệu đồng trong tủ “không cánh mà bay.” Tôi nghi ngờ người đàn ông kia lấy nên đã trình báo sự việc cho công an,” bà Bốn kể.
Theo người dân, ngoài 2 chủ quán tạp hóa nói trên thì tại thành phố Hội An có nhiều trường hợp khác cũng bị lừa tương tự. Song cho đến giờ này công an vẫn chưa bắt được kẻ gian. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment